Giá cua hoàng đế Alaska giảm gần một nửa, bơ Đài Loan gần 1 triệu đồng mỗi trái

Tháng trước, giá cua hoàng đế Mỹ bán ở Việt Nam với mức giá 2 - 2,3 triệu đồng/kg, hiện tại chỉ còn 1,5 - 1,6 triệu đồng.

Giá gà công nghiệp phục hồi sau khi chạm đáy

Hiện gà công nghiệp bán tại trại có giá từ 20.000 - 22.000 đồng/kg, tăng từ 8.000 - 10.000 đồng/kg so với 2 tuần trước đó.

Giá cua hoàng đế Alaska giảm gần một nửa, bơ Đài Loan gần 1 triệu đồng mỗi trái

Theo báo Đồng Nai, do nhu cầu tiêu thụ của thị trường bắt đầu khởi sắc nên giá gà công nghiệp đang trên đà tăng trở lại. Giá gà công nghiệp bán tại trại hiện tại có giá từ  20.000 - 22.000 đồng/kg, tăng từ 8.000 - 10.000 đồng/kg so mức giá trước đó. Các trại nuôi không còn gặp khó khăn trong việc xuất bán gà đến tuổi trưởng thành như vài tuần trước đó.

Tính đến giữa tháng 9, tổng đàn gia cầm của Đồng Nai đạt gần 26,6 triệu con. Trong đó, tổng đàn gà gần 24,8 triệu con, tăng 16,8% so với tháng 4/2019 - thời điểm trước khi Đồng Nai xuất hiện dịch tả heo châu Phi.

Hiện giá gà đã có dấu hiệu khôi phục nhưng với mức giá bán chỉ tương đương với giá thành sản xuất, người chăn nuôi vẫn chưa có lợi nhuận. Người chăn nuôi hiện đang tính toán lại phương án tăng đàn phù hợp với nhu cầu thị trường.

Cua hoàng đế Alaska giảm gần một nửa

Tháng trước, giá cua hoàng đế Mỹ bán ở Việt Nam với mức giá 2 - 2,3 triệu đồng/kg, hiện tại chỉ còn 1,5 - 1,6 triệu đồng.

Ông Thanh, một chủ cửa hàng chuyên bán cua nhập khẩu ở quận Bình Thạnh, TP.HCM đã rao bán cua hoàng đế Alaska trên fanpage với nội dung: "Cua hoàng đế Alaska chưa bao giờ có giá thấp đến mức này! Đừng chờ đợi mà hãy mua ngay khách ơi!".

Giá cua hoàng đế Alaska giảm gần một nửa, bơ Đài Loan gần 1 triệu đồng mỗi trái

Theo một chủ cửa hàng hải sản ở quận Tân Bình cho biết, giá cua giảm mạnh là do đang vào mùa khai thác, nguồn cung dồi dào. Cách đây hai năm, thị trường Sài Gòn chỉ vài cửa hàng nhập loại hải sản cao cấp này, nay số lượng đơn vị nhập khẩu tăng lên gấp 6-7 lần, nên tuần nào ông cũng được báo giá chi tiết.

Sâm đất giá rẻ được mọi người săn lùng

Giá mua tại vườn chỉ 15.000 đồng, còn bán lẻ 50.000 - 60.000 đồng một kg, sâm đất đang được nhiều người săn mua.

Giá cua hoàng đế Alaska giảm gần một nửa, bơ Đài Loan gần 1 triệu đồng mỗi trái

Theo chị Luyện, sâm đất là đặc sản nổi tiếng ở Lào Cai. Củ nhìn khá giống khoai lang nhưng khi bổ ra, ruột lại trắng trong hoặc màu vàng nhạt, mùi thơm nhẹ như mùi nhân sâm. Nếu ăn sống khoai sâm thì thấy có vị ngọt mát, nhiều nước, ngon giòn hơn củ đậu. Đặc biệt, khi nấu canh xương thì càng rõ mùi thơm, ngọt nước, củ hơi dẻo.

"Dù có nhiều đặc tính tốt, được ưa chuộng nhưng mỗi kg khoai sâm sau khi trừ chi phí vận chuyển tôi để sỉ cho các đầu mối giá 30.000 đồng một kg nếu mua từ 50 kg. Riêng với giá bán lẻ ở mức 50.000 đồng một kg", chị Luyện nói.

Bơ Đài Loan 'siêu to khổng lồ', giá cả triệu đồng mỗi quả vẫn hút hàng

Được xem là giống bơ có nguồn gốc từ Đài Loan có cân nặng từ 700g-1kg, giá cao gấp 7-8 lần so với hàng nội địa, nhưng nhiều người vẫn tìm mua.

Giá cua hoàng đế Alaska giảm gần một nửa, bơ Đài Loan gần 1 triệu đồng mỗi trái

Bơ được xem là một trong số những loại trái cây quen thuộc tại Việt Nam vì chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Bơ sáp thường được bán tại các chợ và siêu thị Việt Nam với mức giá 50.000 - 100.000 đồng/kg.

Thời gian gần đây, thị trường lại xôn xao vì sự xuất hiện của một loại bơ sáp khổng lồ Đài Loan, có giá bán đắt gấp cả chục lần so với bơ Việt.

Theo khảo sát của phóng viên báo Dân Sinh, tại nhiều cửa hàng kinh doanh trái cây nhập khẩu ở Hà Nội, bơ Đài Loan đang được rao bán 400.000 - 500.00 đồng/kg. Cá biệt, có những quả nặng 1,2-1,5kg, tính trung bình, giá mỗi quả lên tới 700.000 đồng.

Giá thịt heo tại Việt Nam liệu có lên “cơn sốt” như Trung Quốc?

Đã có những lo ngại thiếu thịt và giá thịt heo bán lẻ sẽ tăng vọt khi Cơ quan chức năng đưa ra dự báo nguồn cung thịt heo trong nước sẽ thiếu hụt khoảng nửa triệu tấn vào những tháng cuối năm, đặc biệt dịp tết nguyên đán.

Giá cua hoàng đế Alaska giảm gần một nửa, bơ Đài Loan gần 1 triệu đồng mỗi trái

Theo thống kê, cả nước có gần 5 triệu con heo phải tiêu hủy vì dịch tả heo châu Phi, chiếm 7% tổng đàn của cả nước.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại giá thịt heo trên thị trường chưa biến động nhiều. Nguồn cung heo thịt dù có thiếu hụt cũng chỉ xảy ra cục bộ tại một số địa phương chứ chưa phải đồng loạt. Các đầu mối cho rằng, trừ khi Trung Quốc mở cửa cho việc nhập heo sống theo đường tiểu ngạch, khi đó việc chênh lệch giá thịt heo quá lớn giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ kích thích các đầu mối gom heo xuất sang Trung Quốc mới dẫn đến khan hiếm heo trên diện rộng.

Thực tế rất khó để Trung Quốc cho phép nhập heo tiểu ngạch vì lo ngại dịch tả heo châu Phi từ Việt Nam vẫn còn rất phức tạp.

Thương hiệu Vascara bị thâu tóm bởi công ty thời trang Nhật Bản

Công ty TNHH MTV Global Fashion (gọi tắt là GF) với thương hiệu Vascara đã chính thức sáp nhập vào công ty bán lẻ thời trang Nhật Bản - Stripe International. Với sự đầu tư và tăng vốn của Stripe International, Vascara sẽ được giúp sức nhằm phát triển mạnh hơn trong thời gian tiếp theo, ra mắt nhiều mẫu mã giày cùng túi xách hợp thời trang với chi phí hợp lý dành cho người tiêu dùng Việt.

Ngành da, giày Việt Nam đạt mức tăng trưởng bình quân 9,7 %/năm. Hiệp hội Da Giày Túi xách Việt Nam cho biết, có đến 90% sản phẩm giày dép hiện nay của Việt Nam được đem đi xuất khẩu, số còn lại được tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Giá cua hoàng đế Alaska giảm gần một nửa, bơ Đài Loan gần 1 triệu đồng mỗi trái

Theo ghi nhận từ Tạp chí Elle Việt Nam, Vascara được xem là thương hiệu thời trang hàng đầu và khuyến nghị là “Thương hiệu dành cho nữ giới” năm 2019. Vascara còn là thương hiệu được nhiều nhà thiết kế nổi tiếng như Lê Thanh Hòa, Adrian Anh Tuấn, Công Trí kết hợp đồng hành ra mắt cùng các bộ sưu tập và còn trở thành thương hiệu được tin tưởng khi xuất hiện tại các sàn diễn như New York Fashion Week, Viet Nam International Fashion Week

Cũng trong dịp này, Vascara ra mắt chương trình khuyến mại đặc biệt mừng sự kiện giới thiệu logo và thiết kế cửa hàng mới từ ngày 23-26/9/2019 trên toàn hệ thống, bao gồm cửa hàng online vascara.com với ưu đãi như tặng 1 ví namecard trị giá 175.000 đồng cho hóa đơn từ 700.000 đồng. Tặng 1 ví namecard trị giá 175.000 đồng và 1 Bộ dưỡng ẩm Laneige Water Bank Trial Kit trị giá 606.000 đồng cho hóa đơn từ 1.000.000 đồng.

Tiêu hủy gần 400kg heo sữa không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã bắt giữ xe ô tô tải chứa 360 kg thịt heo sữa không rõ nguồn gốc đang di chuyển vào TP.HCM để tiêu thụ.

Giá cua hoàng đế Alaska giảm gần một nửa, bơ Đài Loan gần 1 triệu đồng mỗi trái

Theo thông tin ban đầu, vào tối 25/9, lực lượng chức năng kiểm tra xe khách BS 77B - 019.39 do tài xế Nguyễn Anh Hoàng (ở thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) điều khiển lưu hành theo hướng Bắc Nam, khi xe này đi qua thị xã Sông Cầu.

Trong quá trình làm việc cùng lực lượng chức năng, ông Hiếu không xuất trình được giấy tờ, chứng từ có liên quan để chứng minh nguồn gốc số lượng thịt heo này. Đội Quản lý thị trường số 5 xử phạt hành chính đối với ông Hiếu với số tiền 12 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và tịch thu 360kg thịt heo để tiêu hủy.

PHƯỢNG LÊ (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương