Giá dầu tiếp tục giảm do các mối lo ngại liên quan đến virus corona

Giá xăng dầu hôm nay 26/2 ghi nhận tiếp tục giảm mạnh khoảng 3% vì những lo ngại về sự lây lan của virus corona đang tăng lên sau khi chính phủ Mỹ cảnh báo người Mỹ chuẩn bị cho căn bệnh này.

Giá xăng dầu hôm nay 26/2 lúc 6h sáng (giờ Việt Nam), giá dầu WTI giảm 3% còn 49,90 USD/thùng. Giá dầu Brent giảm 2,4% còn 54,95 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm khoảng 3% trong hôm nay vì những lo ngại về sự lây lan của virus corona đang tăng lên sau khi chính phủ Mỹ cảnh báo người Mỹ chuẩn bị cho căn bệnh này.

Các cổ phiếu trên toàn cầu cũng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 12 và tỷ lệ nợ chuẩn của Mỹ đạt mức thấp kỷ lục do lo ngại về tác động kinh tế của sự lây lan của virus.

Bob Yawger, giám đốc năng lượng tại Mizuho ở New York cho biết, những lo ngại về nhu cầu của người dùng đang xóa sạch tất cả những lợi ích chúng ta đã đạt được trong vài tuần qua.

Hàn Quốc đang tăng cường kiểm tra hơn 200.000 thành viên của một nhà thờ tại trung tâm của sự gia tăng các trường hợp nhiễm virus corona. Hiện loại virus này cũng đang lan rộng ở châu Âu và Trung Đông.

Lo ngại về tác động nhu cầu từ virus đã khiến dầu Brent giảm gần 10 USD/thùng trong năm nay mặc dù đã đóng cửa phần lớn sản lượng của Libya và hiệp ước cung cấp giữa Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, một nhóm được biết đến như OPEC +.

Giá xăng dậu tiếp tục giảm do các mối lo ngại liên quan đến virus corona
Giá xăng dậu tiếp tục giảm do các mối lo ngại liên quan đến virus corona

Tuy nhiên, dầu có thể chịu áp lực nhiều hơn từ các báo cáo cung cấp hàng tuần mới nhất của Mỹ.

Hàng tồn kho thô dự kiến ​​sẽ tăng trong tuần thứ năm. Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) cho biết vào cuối ngày thứ Ba rằng các kho dự trữ dầu thô đã tăng 1,3 triệu thùng trong tuần trước. Dữ liệu của chính phủ, dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng 2 triệu thùng, theo một cuộc thăm dò của Reuters.

Hỗ trợ tiềm năng cho giá cũng có thể đến từ OPEC+ đang xem xét liệu có nên kiềm chế sản lượng dầu thô. Tuy nhiên, sự hoài nghi đang gia tăng về cơ hội hành động tiếp theo.

Chuyên gia phân tích của Commerzbank, ông Eugen Weinberg, cho biết, nghi ngờ của Keith đang nổi lên về việc sẵn sàng mở rộng và mở rộng các cắt giảm sản xuất cần thiết. Các nhà sản xuất sẽ họp tại Vienna vào ngày 5-6 để quyết định chính sách.

Bộ trưởng năng lượng của Ả Rập Saudi hôm thứ ba cho biết, OPEC+ không nên tự tin về virus corona. Nhưng Nga, chìa khóa cho bất kỳ thỏa thuận nào, vẫn chưa công bố vị trí của mình trên các bước đi tiếp theo.

Ở thị trường trong nước, chiều 14/2, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điểu chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu phổ biến trên thị trường như sau:

Sản phẩm Vùng 1 Vùng 2
Xăng RON 95-IV 19.48 19.86
Xăng RON 95-II,III 19.38 19.76
Xăng E5 RON 92-II 18.5 18.87
DO 0.05S 15.17 15.47
DO 0,001S-V 15.47 15.77
Dầu hỏa 13.95 14.22

Nguồn: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương