Gia đình nữ sinh giao gà ở Điện Biên đề nghị không tử hình sáu bị cáo

Ông Cao Văn Hường (bố của nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên) đã nộp đơn kháng cáo, đề nghị không tử hình 6 bị cáo.

Ngày 10/1, ông Cao Văn Hường, cha của nữ sinh giao gà bị sát hại dã man ở Điện Biên, đã tới trụ sở TAND Cấp cao tại Hà Nội để nộp đơn kháng cáo. Ông Hường kháng cáo ba nội dung: kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm; kháng cáo việc để lọt tội phạm, chưa làm rõ động cơ, mục đích phạm tội và kháng cáo đề nghị không tử hình 6 bị cáo.

Ông Hường cho rằng cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm chưa làm rõ vết máu trên xe tải của Bùi Văn Công là vết máu ở đâu trên thân thể nữ sinh C.M.D.. Tại sao Công khai báo vết máu này là do kẻ khác bôi lên nhưng chưa được HĐXX làm rõ. Ngoài ra, Công khai rất rõ về việc bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) không hề nợ mình 30 triệu đồng, do đó động cơ, mục đích phạm tội của các bị cáo chưa được làm rõ.

Điều bất ngờ lớn nhất trong đơn kháng cáo của gia đình nữ sinh giao gà chính là việc đề nghị không tử hình sáu bị cáo đã bị TAND tỉnh Điện Biên tuyên án.

Trao đổi với báo chí, về lý do của nội dung kháng cáo này, ông Hường nói trước tiên là vì yếu tố nhân văn. Tiếp đó, ông cho rằng cả vụ án con gái ông bị sát hại và vụ án vợ ông (bà Trần Thị Hiền) mua bán trái phép chất ma túy đều chưa được làm rõ. Nếu sáu bị cáo nói trên bị tử hình, các vụ án sẽ đi vào ngõ cụt, không còn ai để có thể tìm ra bản chất thực sự.

6 bị cáo bị tuyên tử hình (Ảnh Tiền Phong)
6 bị cáo bị tuyên tử hình (Ảnh Tiền Phong)

Trước đó, cuối tháng 12/2019, sau hai ngày xét xử vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại dã man, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt sáu bị cáo Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả và Phạm Văn Nhiệm mức án tử hình về các tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, hiếp dâm, giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy.


Hai nam bị cáo còn lại là Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương lần lượt bị tuyên phạt 10 và chín năm tù, cùng về tội hiếp dâm. Riêng Bùi Thị Kim Thu bị tuyên phạt ba năm tù về tội không tố giác tội phạm.

Một tháng trước đó nữa, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) bị tuyên phạt 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, cũng do TAND tỉnh Điện Biên xét xử. Trong vụ này còn có Bùi Văn Công (lãnh 20 năm tù), Lường Văn Hùng, Vì Thị Thu và Vì Văn Toán (cùng lãnh án chung thân).

Suốt quá trình xét xử, bà Hiền liên tục kêu oan, phủ nhận quen biết nhóm Công và Hùng. Bà còn cho rằng bị đổ tội vì chính nhóm này là những người đã ra tay sát hại con gái bà…

Một tình tiết đáng chú ý khác, trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy, Bùi Văn Công luôn khẳng định bà Hiền nợ mình 30 triệu đồng tiền mua bán ma túy. Thế nhưng đến vụ án sát hại nữ sinh giao gà, Công lại một mực kêu oan, phủ nhận tất cả lời khai trong quá trình điều tra, trong đó có việc bà Hiền nợ mình 30 triệu đồng. 

NGUYỄN THUẤN

Sát hại nữ sinh giao gà, 6 đối tượng đối diện với mức án tử hình

Sát hại nữ sinh giao gà, 6 đối tượng đối diện với mức án tử hình

Sáng 26/12, TAND tỉnh Điện Biên chính thức mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử lưu động 9 đối tượng đã tham gia hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.