Giá vàng châu Á đi lên trong phiên giao dịch sáng 7/9

Trong phiên giao dịch sáng 7/9, giá vàng tại thị trường châu Á đi lên, giữa bối cảnh đồng USD suy yếu trước số liệu bi quan về kinh tế Mỹ, làm dấy lên lo ngại về đà phục hồi của kinh tế toàn cầu.

Vào lúc 7 giờ 45 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.935,53 USD/ounce, sau khi giảm xuống 1.916,24 USD/ounce, mức thấp nhất trong một tuần trong phiên cuối tuần trước. Giá vàng Mỹ kỳ hạn tăng 0,4% lên 1.941,10 USD/ounce.           

 Các nhà giao dịch cho biết chỉ số đồng USD đã rời khỏi mức cao nhất trong một tuần đạt được trong phiên trước. Sự yếu đi của đồng bạc xanh khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.   

 Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ công bố mới đây, tăng trưởng việc làm của nước này đã chậm lại trong tháng 8/2020 do gói hỗ trợ tài chính của chính phủ hết hạn, đe dọa đà phục hồi của nền kinh tế số một thế giới trong giai đoạn suy thoái do dịch COVID-19.   

Theo Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ, trong tuần tính đến ngày 1/9, các nhà đầu cơ đã tăng lượng nắm giữ các hợp đồng vàng và bạc tại sàn COMEX. Trong tuần trước, nhu cầu mua lẻ vàng tại Ấn Độ cũng tăng nhẹ khi giá giảm và có lễ hội, song hoạt động mua bán tại các trung tâm vàng miếng hàng đầu châu Á vẫn khá yên ắng.

Tại Việt Nam, vào lúc 9 giờ 5 phút ngày 7/9 (giờ Việt Nam), Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,85-56,77 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

MINH UYÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương