Giá vàng trong nước lập kỷ lục mới, ngân hàng niêm yết 60 triệu đồng/lượng?

Giá vàng miếng SJC trong nước sáng 5/8 tăng vọt theo giá thế giới. Từ đầu ngày, Sacombank niêm yết giá bán đến 60 triệu đồng/lượng nhưng giá mua thấp bất thường.

Vàng tăng bất thường sáng nay do tăng theo giá theo giá. Giá vàng thế giới lần đầu tiên đã vượt mốc 2.000 USD/ounce, lên 2.020 USD/ounce. Tuy nhiên, quy đổi theo tỷ giá đang niêm yết tại các ngân hàng, giá vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi hai ngày đầu tuần, vàng miếng SJC giằng co và chưa thể chạm mốc 58 triệu đồng/lượng. Diễn biến này khiến một số người bắt đầu tâm lý chốt lời. Tuy nhiên, sáng nay (5/8), giá vàng trong nước đã tlập mức kỷ lục chưa từng có. 

So với kết phiên chiều 4/8, mỗi lượng vàng miếng SJC được nhiều doanh nghiệp niêm yết tăng hơn cả triệu đồng. Đáng chú ý là mức điều chỉnh giá tại các ngân hàng có kinh doanh vàng. Trong khi Maritimebank bán ra 59,4 triệu đồng/lượng thì Sacombank có giá bán kỷ lục 60 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng trong nước tăng vọt, có nơi niêm yết 60 triệu đồng/lượng. Ảnh: Thanh Niên.
Giá vàng trong nước tăng vọt, có nơi niêm yết 60 triệu đồng/lượng. Ảnh: Thanh Niên.

Từ đầu giờ sáng, Sacombank đã nhanh chóng niêm yết giá vàng bán ra ở mức chót vót 60 triệu đồng/lượng, tăng 2,35 triệu đồng so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Giá mua vào kéo giảm bất ngờ đến hơn 6 triệu đồng, chỉ còn 51 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, sau đó, khi thị trường ổn định hơn, giá mua vàng tại nhà băng này được điều chỉnh giảm mạnh, bán ra còn 58,75 triệu đồng/lượng, mua vào 56,65 triệu đồng/lượng, chênh lệch mua bán đến 2,1 triệu đồng/lượng.

Sau khi Sacombank điều chỉnh giảm mạnh giá mua vàng, MSB vươn lên vị trí đứng đầu về giá vàng bán ra trên thị trường lúc cuối phiên giao dịch sáng, với 59,4 triệu đồng/lượng. Giá bán ra tại ngân hàng này đang cao hơn giá mua vào gần 2 triệu đồng/lượng.

Tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng, giá vàng bán ra sáng nay cũng tăng mạnh so với cuối ngày hôm qua và đang tiến gần về vùng giá 59 triệu đồng mỗi lượng.

Cuối phiên sáng, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào - bán ra: 57,5- 58,7 triệu đồng/lượng. Giá vàng tại đây đã tăng 670.000 đồng chiều mua và 720.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên hôm trước, đây cũng là mức tăng mạnh nhất trong tuần này.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) mua vào ở mức 57,1 triệu đồng và bán ra ở mức 58,5 triệu/lượng, tăng hơn nửa triệu đồng.

Tập đoàn DOJI mua vào 57,1 triệu đồng và bán ra 58,4 triệu đồng một lượng, lần lượt tăng 350.000 đồng và 600.000 đồng.

Nhỉnh hơn so với các doanh nghiệp trên, Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Phú Quý sáng nay đều tăng lên mức kỷ lục 58,7 triệu/lượng, giá mua cũng được nâng lên 57,4 triệu đồng.

Giá vàng trong nước tăng mạnh trong tuần này theo giá vàng thế giới. Đêm qua, giá kim loại quý trên thế đã có phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 7, giá đóng cửa gần 2.020 USD/ounce, tăng một mạch hơn 41 USD/ounce trong phiên giao dịch. 

Đây cũng là lần đầu tiên giá vàng vượt mốc 2.000 USD/ounce, thậm chí vượt xa kỳ vọng của các chuyên gia. 

Vàng đã hưởng lợi và tăng giá mạnh khi các nhà đầu tư lo ngại vấn đề lạm phát gia tăng sau khi gói kích thích kinh tế được triển khai. Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR đã mua thêm hơn 9 tấn vàng, đây là ngày thứ hai liên tiếp quỹ này mua vàng với khối lượng 15,78 tấn.

Hiện giá vàng thế giới trên sàn Kitco đã giảm nhẹ về 2.013 USD/ounce. Theo quy đổi, giá vàng trong nước hiện nay được các doanh nghiệp bán ra cao hơn thế giới khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Tính chung chỉ 3 ngày qua, giá vàng trong nước đã tăng thêm gần 800.000 đồng/lượng, tương đương mức tăng 1,3%. So với 1 tháng trước, vàng miếng đã tăng gần 9 triệu/lượng, xấp xỉ 18%.

NGUYÊN PHƯƠNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương