Giá vàng xuống mức thấp nhất 4 tháng trở lại đây

Cập nhật giá vàng 25/11 giảm mạnh, chạm đáy 4 tháng trở lại đây trong bối cảnh giá thế giới lao dốc không phanh.

Ghi nhận đầu giờ sáng 25/11,  giá vàng SJC trong nước nối tiếp đà lao dốc trước đó và giảm hơn nửa triệu đồng/lượng tại một số hệ thống kinh doanh.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội đang niêm yết giá vàng ở mức 55 - 55,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 620.000 đồng/lượng so với phiên chốt liền trước.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn DOJI cũng giảm đến 800.000 đồng/lượng, chốt ở mức 54,80 - 55,30 triệu đồng lượng (mua vào - bán ra).

Tương tự, được điều chỉnh giảm 850.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 700.000 đồng/lượng theo chiều bán ra, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu chốt ở mức giá 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.250 đồng), giá vàng thế giới tương đương 50,59 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí), thấp hơn 4,88 triệu đồng/lượng so với mức vàng bán ra trong nước.

Giá vàng xuống mức thấp nhất 4 tháng trở lại đây

Giá vàng thế giới đã xuống còn 1.805 USD/ounce, sau khi mất hơn 30 USD/ounce trong vòng 24 giờ qua.

 Reuters cho biết giá vàng thế giới chạm mức thấp nhất trong 4 tháng qua, do các nhà đầu tư từ bỏ kim loại trú ẩn an toàn khi chính quyền Trump chuyển giao quyền lực cho ông Joe Biden.

Hãng dược phẩm AstraZeneca của Anh công bố đã phát triển vaccine COVID-19 với khả năng ngăn chặn lây nhiễm 90% cùng với số liệu kinh tế của Mỹ tháng 11 mới công bố khá tích cực. Chính vì vậy, giới đầu tư đã nhanh chóng bán tháo và khiến giá vàng lao dốc.

Ông Ravindra Rao, phó giám đốc nghiên cứu hàng hóa của Kotak Securites, cho rằng tỷ trọng giá vàng giảm cho thấy vàng không còn là kênh trú ẩn an toàn, trong bối cảnh việc sản xuất vắc xin đang tiến triển tốt cùng với số liệu kinh tế Mỹ đáng lạc quan.

Nhưng các nhà phân tích cũng lưu ý việc dự kiến sẽ bổ nhiệm cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, bà Janet Yellen - làm nữ Bộ trưởng Tài chính Mỹ, có thể thúc đẩy vấn đề đặt cược để kích thích tài chính và tiền tệ nhiều hơn. Đồng thời, vàng cũng sẽ được hưởng lợi một ít. 

PHƯƠNG PHƯƠNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương