Giải mã các loại logo thường thấy trên giày Adidas

Điều thú vị là trên các dòng giày Adidas khác nhau, đôi lúc bạn sẽ bắt gặp những loại logo khác biệt. Tại sao vậy?

Mua hàng Adidas, người dùng dễ nhận biết nhất là loại logo 3 sọc, sau đó tới logo 3 chiếc lá, và cuối cùng là loại logo hình tròn có 3 vạch bên trong. Nhưng vì sao thương hiệu thời trang Đức lại dùng tới 3 loại logo trên các sản phẩm giày của họ, và điều này ảnh hưởng thế nào tới phong cách và chất lượng mỗi chiếc giày?

Logo tam giác 3 sọc của Adidas Performance

Giải mã các loại logo thường thấy trên giày Adidas

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp biểu tượng này không chỉ trên những mẫu sneaker mà còn ở nhiều sản phẩm khác của Adidas. Logo tam giác 3 sọc là đại diện của Adidas Performance – nhánh chuyên thiết kế, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm phục vụ cho mục đích tập luyện thể thao của khách hàng, cũng như dành cho giới vận động viên chuyên nghiệp. Từ Performance ám chỉ tinh thần vận động không ngừng nghỉ của thể thao.

Hiện tại thị trường Việt, có một số dòng sneaker thuộc Adidas Performance rất được yêu thích là Alphabounce, Pureboost và đặc biệt là các mẫu Ultraboost luôn trong tình trạng cháy hàng.

Logo cỏ 3 lá của Adidas Originals

Một biểu tượng khác của Adidas cũng quen thuộc không kém đối với người tiêu dùng là logo cỏ 3 lá chụm vào nhau, logo này có tên gọi là Trefoil logo và đại diện cho Adidas Originals. Ngược dòng thời gian trở lại thời trước năm 1997, khi đó, Adidas thường sử dụng nhãn hàng này trên những sản phẩm chưa rõ ràng về mục đích kinh doanh.

Giải mã các loại logo thường thấy trên giày Adidas

Tuy nhiên, từ sau năm 1997, thương hiệu Đức quyết định áp dụng nhánh Originals để sản xuất những dòng sản phẩm mang phong cách thể thao nhưng hướng tới phom dáng thời trang hơn là phục vụ nhu cầu tập luyện.

Trên thực tế, những đôi sneaker thuộc dòng Adidas Originals thường có doanh số rất xuất sắc do kiểu dáng đơn giản có thể sử dụng vào nhiều mục đích, có thể kể tới những thiết kế giày kinh điển như Stansmith, Superstar, hay dòng sneaker NMD trẻ trung.

Logo hình tròn 3 vạch của Adidas Style

Trong những biểu tượng Adidas hiện nay thì logo tròn 3 vạch là ít xuất hiện nhất, đây là logo đại diện cho Adidas Style – nhánh có phong cách trẻ trung nhất, hướng tới đối tượng người dùng yêu thích những sản phẩm cá tính, năng động và mang hơi hướng đường phố.

Giải mã các loại logo thường thấy trên giày Adidas

Điểm mạnh của các sản phẩm thuộc nhánh Adidas là thường được bán ra với mức giá phải chăng hơn so với hai nhánh còn lại. Adidas Style tách thành 3 nhóm nhỏ hơn gồm Y-3, Silver và NEO.

Nếu là người yêu thích giày sneaker của Adidas, chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp những đôi Adidas Y-3 với thiết kế độc đáo thời thượng trên chân các bạn trẻ trên đường. Dòng Adidas NEO cũng từng nổi đình đám một thời tại Việt Nam bởi thiết kế đơn giản dễ đi.

KIM THOA

9 đôi giày thể thao sneaker đình đám nhất mùa Thu 2019

9 đôi giày thể thao sneaker đình đám nhất mùa Thu 2019

Những đôi giày sneaker sang trọng đã sẵn sàng trở thành phụ kiện đáng tiền nhất trong năm 2020, vượt xa cả giày cao gót và các phụ kiện thời trang khác.