Giảm cân nhanh, an toàn: chuyện nhỏ!

Bận rộn công việc, gia đình, con cái, các bữa tiệc và nhiều thú vui chốn đô thị nên chị em hầu như không còn thời gian chăm sóc cho bản thân.

Để thực hiện được mục tiêu giảm cân lành mạnh, chị em nên thực hiện các biện pháp sau:

Chị em quá bận rộn với cuộc sống mà không còn thời gian chăm sóc cho bản thân.
Chị em quá bận rộn với cuộc sống mà không còn thời gian chăm sóc cho bản thân.

1. Hãy tham khảo bác sĩ dinh dưỡng

Một lời khuyên của bác sĩ dinh dưỡng trước khi bắt đầu luôn là không thể thiếu, do mỗi người mỗi thể trạng bạn sẽ không biết bạn đang thừa gì và thiếu gì để bổ sung và hãy đảm bảo đúng liệu trình mà bác sĩ đề ra để giảm cân an toàn.

2. Những bài tập thể dục ngắn

Đối với những chị em bận rộn, việc tập thể dục dường như khó để thực hiện. Thế nhưng, hãy dành 10-15 phút mỗi ngày để tập các bài tập đơn giản vừa giảm cân, vừa tốt cho sức khỏe. Hãy cố gắng đi ngủ sớm và dậy sớm hơn 15-30p để tập thể dục, hãy cố gắng ngồi dậy thay vì tắt chuông đồng hồ và ngủ nướng thêm 5-10 phút. Hãy tham khảo các chuyên gia để lựa chọn bài tập phù hợp cho từng giai đoạn giảm cân.

3. Một chế độ ăn uống hợp lý

Đối với những phụ nữ bận rộn và giới trẻ thì sai lầm nghiêm trọng thường mắc phải đối với chế độ ăn là: bỏ bữa, ăn đêm, ăn đồ ăn nhanh hay quên bổ sung đủ nước mỗi ngày. Nếu không biết phải làm sao để có một chế độ ăn uống hợp lý cho bản thân, thì hãy thực hiện như sau:

- Đầu tiên chia nhỏ bữa ăn của mình.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để giảm cân.
Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để giảm cân.

- Kế đến là chỉ ăn một lượng vừa đủ khi bạn đói, để giúp bạn có đầy đủ năng lượng để làm việc.

- Cuối cùng là hạn chế nhất có thể các loại thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp, vì chúng thường sử dụng nguyên liệu không tươi, kèm hóa chất bảo quản thật sự không tốt cho sức khỏe.

- Ngoài ra, bạn nên uống 1 cốc nước trước bữa ăn để tạo cảm giác no và phần ăn sẽ được giảm lại.

4. Thay đổi thành phần bữa ăn

Để giảm bớt năng lượng trong những bữa ăn, bạn hãy thay chuyển các món có tinh bột thành các món chứa đạm, cung cấp protein sẽ giúp bạn no lâu hơn, và các món xơ giúp quá trình đào thải các chất béo tốt hơn. Hãy thay đổi thành phần món ăn từ từ, để cơ thể có thời gian thích nghi với chế độ ăn, giúp cho quá trình giảm cân dễ dàng và lâu dài hơn.

5. Ăn vặt bằng trái cây, các loại hạt

Điều khó từ bỏ nhất đối với phái đẹp là những món ăn vặt đầy quyến rũ, khó lòng mà tránh được những lúc đầu óc hoa cả lên vì thèm. Vậy thì bạn hãy lên danh sách các món ăn thay thế hoặc ít năng lượng hơn để giải tỏa cơn thèm của bản thân, dần rồi cơ thể sẽ thích nghi, nhu cầu về chất béo và đường cũng sẽ giảm theo chế độ ăn.

Ăn vặt bằng trái cây, các loại hạt thay thế cho những món ăn vặt đầy quyến rũ khác.
Ăn vặt bằng trái cây, các loại hạt thay thế cho những món ăn vặt đầy quyến rũ khác.

6. Tranh thủ vận động mọi lúc mọi nơi

Văn phòng luôn là nơi có không gian chật hẹp khó có điều kiện để vận động, công việc ngồi quá lâu sẽ ảnh hưởng đến cột sống vì vậy bạn không nên ngồi lâu hơn 1 tiếng. Để hạn chế điều đó bạn có có thể để làm như sau: "lấy nước uống vừa đủ uống trong 1 giờ để buộc phải đi lấy nước, đi cầu thang bộ thay vì thang máy, tranh thủ giờ nghỉ trưa đi tập gym, sử dụng xe đạp thay vì đi xe máy đến công ty..."

7. Ngủ cũng là cách để giảm cân nhanh

Các nhà khoa học đã chứng minh giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như kết quả giảm cân, vì vậy nếu bạn không ngủ đủ giấc hoặc không có giấc ngủ tốt sẽ khiến cơ thể mệt mỏi từ đó phát sinh nhu cầu ăn nhưng lại không giải phóng năng lượng dư thừa điều này càng khiến bạn ngày một tăng cân nhanh hơn. Cho nên, dù công việc có bận rộn đến mấy bạn cũng phải sắp xếp thời gian ngủ nghỉ đảm bảo đủ 7 - 8 tiếng/ngày, để tạo điều kiện giảm cân tốt nhất.

Còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu thực hiện trong hôm nay để có một sức khỏe tốt hơn.

DƯƠNG THỤY (t/h)

5 thực phẩm low-carb và giàu protein giúp bạn giảm cân hiệu quả

5 thực phẩm low-carb và giàu protein giúp bạn giảm cân hiệu quả

5 loại thực phẩm low-carb (ít carbohydrate) và giàu protein dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn.