Giám đốc Bệnh viện Trung ương Vũ Hán đã qua đời vì nhiễm virus covid-19

Sau bác sĩ Lý Văn Lượng, Lưu Chí Minh, người dân Trung Quốc lại một lần nữa chứng kiến sự ra đi của bác sĩ tài giỏi khác là bác sĩ Giang.

Theo thông tin của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, sáng ngày 1/3 Giám đốc ngoại khoa Giang Học Khánh đã qua đời sau nhiều ngày được điều trị Covid-19. Bác sĩ Giang là người phụ trách các bệnh tuyến giáp, tuyến vú, là một trong những người có uy tín trong ngành. Ông cũng từng nhận giải thưởng "Bác sĩ Trung Quốc" do Bộ Y tế nước này trao tặng.

  Bác sĩ Giang Học Khánh (Ảnh: Weibo).

Bác sĩ Giang Học Khánh (Ảnh: Weibo).

Bác sĩ Giang là người con của Vũ Hán, ông trở về quê hương công tác sau khi tốt nghiệp Đại học Y Đồng tế (ngôi trường hàng đầu của Trung Quốc tọa lạc ở Thượng Hải). Từ năm 1986 đến nay, bác sĩ Giang đã có nhiều cống hiến to lớn cho cơ quan và nhất là các bệnh nhân của mình.

Bác sĩ Giang bị phát hiện nhiễm virus covid-19 từ ngày 17/1, ông được chuyển đến Viện phổi thành phố Vũ Hán. Đến ngày 27/1, bệnh viện đã phải sử dụng ECMO (tim phổi nhân tạo) để hỗ trợ sự sống cho ông.

Ngày 1/3, ông đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện này ở tuổi 55. Được biết vợ ông bị bệnh tim không thể đưa tiễn chỉ có con gái.

Bác sĩ Giang được biết đến là một bác sĩ tài giỏi và tốt bụng. Trong thời gian khám chữa bệnh, ông luôn dành sự quan tâm, chia sẻ và giải thích tận tình về bệnh cho bệnh nhân hiểu, nên được mệnh danh là "bác sĩ ấm áp với tông giọng 60 decibel".

Thông tin bác sĩ Giang Học Khánh từ trần khiến cho mọi người vô cùng thương tiếc, đặc biệt là gia đình, đồng nghiệp và các bệnh nhân từng được ông chữa trị. 

Thanh Mai

Bác sĩ trẻ hoãn đám cưới vì dịch virus covid-19 đã qua đời

Bác sĩ trẻ hoãn đám cưới vì dịch virus covid-19 đã qua đời

Bác sĩ Hoa và vợ sắp cưới từng hẹn ước “dù có dịch bệnh cũng không thể chia cắt đôi ta”.