Rò rỉ iPhone 14 mới tiết lộ bản nâng cấp lớn của Apple

Mặc dù iPhone 13 chưa ra mắt nhưng đã xuất hiện những đồn đoán đầu tiên về iPhone 14.

Theo một báo cáo của MacRumors, loạt iPhone 14 của năm tới sẽ đi kèm với camera chính 48 megapixel hoàn toàn mới.

Đó là sự gia tăng gấp bốn lần về tổng số pixel, điều chắc chắn sẽ gây sốc cho những người sở hữu iPhone 13 hiện tại. Ngoài ra, cảm biến mới dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong thiết lập ba camera cùng với các mô-đun siêu rộng và tele 12 megapixel.

Thông tin mới nhất này đến từ nhà phân tích ngành Jeff Pu , trong một ghi chú nghiên cứu với Haitong International Securities, và chứng thực thông tin bị rò rỉ bởi nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, người trước đó đã gợi ý về một chiếc iPhone 14 với camera 48 megapixel có khả năng quay video 8K.

untitled.png

Jeff Pu đã đạt được thành công trái ngược với những lần rò rỉ trong quá khứ, xếp hạng 53,3% trên Appletrack. Mặt khác, Ming-Chi Kuo đã chứng minh được mức điểm đáng tin cậy hơn 75,9% trên cùng một trang web theo dõi rò rỉ.

Tuy nhiên, việc hai người cùng chỉ ra những thông tin giống nhau giúp người dùng tin tưởng hơn vào tin đồn.

Tại sao phải nâng cấp lên 48 megapixel?

Việc chuyển sang cảm biến máy ảnh 48 megapixel sẽ đưa iPhone phù hợp với các flagship Android hàng đầu, nơi độ phân giải cảm biến từ 50 megapixel trở lên là phổ biến.

Ngoài video 8K, các cảm biến có độ phân giải cao hơn có thể cải thiện đáng kể độ sắc nét của hình ảnh và khả năng thu phóng kỹ thuật số. Một ví dụ đáng chú ý là Pixel 6 của Google cải tiến trên Pixel 5 bằng cách nâng cấp camera chính từ 12 megapixel lên 50 megapixel, dẫn đến cái mà Dxomark gọi là “ bước tiến lớn về chất lượng hình ảnh. ”Một bước nhảy vọt tương tự về chất lượng đối với iPhone có thể thấy nó đạt được hiệu suất máy ảnh ở mức tương tự như tốt nhất của Xiaomi hoặc Huawei, hiện đang thống trị các bài kiểm tra của Dxomark.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tăng độ phân giải lên 48 megapixel không chắc sẽ dẫn đến hình ảnh jpeg 48 megapixel theo mặc định.

Trong điện thoại thông minh, các cảm biến có độ phân giải cao hơn thường nhóm các pixel lại với nhau để tạo thành những pixel ảo lớn hơn (được gọi là pixel binning), dẫn đến hình ảnh 12 megapixel, mặc dù ở chất lượng cao hơn.

Tùy chọn độ phân giải đầy đủ cũng thường được cung cấp, nhưng không có gì đảm bảo Apple sẽ triển khai chức năng như vậy trong ứng dụng máy ảnh mặc định.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương