Giáng Son lần đầu chấm thi hát Quốc ca quốc tế

Nhạc sĩ Giáng Son và nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến sẽ làm giám khảo cho Liên hoan hát quốc ca quốc tế lần đầu tổ chức ở Việt Nam.

Liên hoan hát quốc ca là hoạt động do Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) phối hợp với ĐHQGHN- Ban Âm nhạc VOV3 - Đài tiếng nói Việt Nam- Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN4 tổ chức, dự kiến diễn ra ngày 8/11 tại ĐH Quốc gia Hà Nội (Xuân Thuỷ, Cầu Giấy).

Ban giám khảo LH sẽ gồm các chuyên gia âm nhạc đã quen mặt với khán giả như nhạc sĩ Trần Đức Minh, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Nguyễn Lê Tâm, nhạc sĩ Trần Nhật Dương

Nhạc sĩ Giáng Son
Nhạc sĩ Giáng Son

Các cá nhân hoặc nhóm sinh viên, giảng viên quốc tế đang học tập tại Việt Nam đều có thể tham gia, dưới hình thức do đơn vị đào tạo giới thiệu. 

Thí sinh chỉ được hát Quốc ca của nước mình nhưng có thể mời sinh viên nước khác trình diễn cùng. Thí sinh có thể chọn đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca hoặc hợp xướng. Tuy nhiên, trong LH lần này, các tiết mục không được hát nhép. BTC cũng yêu cầu mỗi tiết mục dự thi phải có một bản thuyết minh vắn tắt về ca khúc bằng tiếng Anh, độ dài không quá 100 từ.

Liên hoan là hoạt động để sinh viên quốc tế bày tỏ tình yêu Tổ quốc thông qua bài Quốc ca của nước mình, đồng thời là cơ hội tăng cường sự giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam, góp phần xây dựng một môi trường học tập mang tính quốc tế. 

Giải Nhất của LH trị giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, tất cả các thí sinh đều sẽ được nhận quà lưu niệm từ Ban tổ chức và Nhà tài trợ.

LA

Saudi Arabia phát nhầm Quốc ca Nga trong buổi đón Putin

Saudi Arabia phát nhầm Quốc ca Nga trong buổi đón Putin

Trong lễ đón Tổng thống Nga Vladimir Putin, đội quân nhạc của Saudi Arabia đã trình diễn sai bản quốc ca của Nga