Giáo sư qua đời vì Covid-19 khi đang giảng dạy trực tuyến

Truyền thông Argentina đưa tin một giáo sư đại học 46 tuổi qua đời hôm 2/9 ngay sau khi bị ngất lúc đang giảng bài trực tuyến.

Ngày 2/9 vừa qua, giáo sư Paola de Simone ở Argentina đã quỵ ngã ngay khi đang giảng bài trực tuyến và tử vong không lâu sau đó. Thời điểm này có 40 sinh viên đang theo dõi bài giảng về lịch sử thế giới thế kỷ 20 của bà.

Theo Washington Post, một sinh viên nói rằng khi nhận thấy bà De Simone không ổn và khó thở, các sinh viên đã hỏi địa chỉ của bà để gọi xe cấp cứu, nhưng bà không trả lời. Dường như lúc đó bà đang cố liên lạc với chồng. 

Giáo sư Paola de Simone qua đời hôm 2/9 vì Covid-19. Ảnh: Twitter.
Giáo sư Paola de Simone qua đời hôm 2/9 vì Covid-19. Ảnh: Twitter.

Tuần trước, giáo sư này viết trên Twitter rằng bà có triệu chứng nhiễm Covid-19 trong nhiều tuần. Sinh viên và bạn của bà nói họ không ngạc nhiên khi thấy bà bị ốm nhưng vẫn dạy học bởi có thể bà đã nghĩ bà vẫn đủ sức khỏe để giảng dạy, nhất là khi các sinh viên đang cần.

Silvina Sterin Pensel, nhà báo người Argentina ở New York, là bạn lâu năm của giáo sư De Simone đã gọi cái chết của giáo sư De Simone là "lời nhắc nhở đáng buồn rằng virus là có thật".

"Virus vẫn đang tiếp tục hoạt động ở Buenos Aires. Ở Argentina, quy định kiểm soát rất nghiêm ngặt nên mọi người tỏ ra mệt mỏi khi phải tuân thủ. Nhưng những lời cảnh tỉnh này, những lời nhắc nhở khủng khiếp này, chúng làm rúng động chúng ta từ bên trong", bà Pensel nói thêm.

Argentina hiện ghi nhận hơn 450.000 trường hợp nhiễm Covid-19 và hơn 9.000 ca tử vong và là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở khu vực Mỹ Latin.

Thanh Mai

Hà Nội: Nguy cơ dịch sốt xuất huyết chồng Covid-19

Hà Nội: Nguy cơ dịch sốt xuất huyết chồng Covid-19

Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay.