Google Doodle chọn hình ảnh hoa sen, nón lá, áo dài để chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam

Chủ đề Google Doodle hôm nay (2/9) là hoa sen, nón lá, áo dài và đây được xem thông điệp mà Google chào mừng 75 năm ngày Quốc khánh của Việt Nam.

Hôm nay 2/9, để chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2020, Google đã thay Doodle với hình ảnh chèo thuyền giữa hồ sen mang đậm chất Việt Nam.

Trong Doodle xuất hiện hình ảnh bộ áo dài truyền thống hay áo bà ba, nón lá cùng nền hoa sen đều là những hình ảnh mang đậm tính biểu tượng của truyền thống Việt Nam.

 Google Doodle  ngày 2/9: Ngày Quốc Khánh Việt Nam 2020.
Google Doodle ngày 2/9: Ngày Quốc Khánh Việt Nam 2020.

“Người đàn ông trong hình ảnh đội Nón Lá, một loại nón đội đầu có nguồn gốc từ hàng ngàn năm trước và từ đó đồng điệu với văn hoá Việt Nam. Đối diện với người đàn ông là một người phụ nữ mặc trang phục truyền thống đầy tinh tế của Việt Nam: Áo Dài, loại trang phục thể hiện đầy đủ lòng tự hào của người Việt,” nội dung giới thiệu về Doodle 2/9 trên Google.

Khi rê chuột vào biểu tượng này của Google sẽ hiện lên dòng chữ mừng Ngày Quốc khánh Việt Nam 2020 với giao diện tiếng Việt. Khi click chuột vào doodle, trang tìm kiếm này sẽ cho ra kết quả với nhiều thông tin hình ảnh liên quan đến Ngày Quốc khánh 2/9 của Việt Nam.

Hình ảnh trống đồng chào mừng lễ quốc khách có trên Google vào năm 2019.
Hình ảnh trống đồng chào mừng lễ quốc khách có trên Google vào năm 2019.

Năm 2019 ngày Quốc khánh Việt Nam, Google doodle dùng hình ảnh Trống Đồng Đông Sơn, trước đó là hình ảnh lá cờ đỏ sao vàn, tôn vinh nghệ thuật ca trù, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nữ thi sĩ Xuân Quỳnh, món ăn bánh mỳ…

Mỗi năm, đội ngũ Google Doodle của Google sản xuất hàng trăm logo Google để chào mừng những kì nghỉ, tri ân những nhân vật có tầm ảnh hưởng, các sự kiện và nhiều hơn thế nữa.

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương