Google ghi tên Quốc lộ 1A là "mạng lưới cao tốc quốc gia Trung Quốc"

Bảng tri thức Google công nhận đường quốc lộ 1A thuộc mạng lưới cao tốc quốc giá Trung Quốc là sai sự thật.

Ngày 27/11, người dùng phát hiện ra từ khóa “Quốc lộ 1A” được hiển thị trên Google là trong mục thông tin Hệ thống đường cao tốc là "Mạng lưới đường cao tốc quốc gia Trung Quốc".  Đây là phần miêu tả do Goolge tự ý thêm vào, trên Wikipedia hoàn toàn không đề cập đến thông tin này.

Bảng tri thức Google công nhận đường quốc lộ 1A thuộc mạng lưới cao tốc quốc giá Trung Quốc.
Bảng tri thức Google công nhận đường quốc lộ 1A thuộc mạng lưới cao tốc quốc giá Trung Quốc.

Quốc lộ 1A bắt đầu Km 0 tại cửa khẩu Hữu Nghị trên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, nằm tại thị trấn Đồng Đăng thuộc huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Tuyến đường xuyên Việt có tổng chiều dài 2.360 km này kết thúc tại thị trấn Năm Căn thuộc địa phận huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. Quốc lộ 1A đi qua trung tâm của một nửa số tỉnh thành Việt Nam, nối liền 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam hiện chưa có phản hồi chính thức về sự việc này.

Mô tả về Bảng tri thức, nội dung hiển thị ở Bảng tri thức "được tạo tự động và thông tin xuất hiện trong bảng kiến thức đến từ nhiều nguồn khác nhau trên web. Bảng tri thức sẽ chứa các thông tin xuất hiện trên google khi người dùng tìm kiếm các nội dung như con người, địa điểm, tổ chúc, sự vật trong Sơ đồ tri thức để người dùng tìm và cập nhật nhanh hơn các nội dung.

Bên cạnh tự động lấy thông tin từ các trang web, Bảng tri thức của Google có thể bị thay đổi theo đóng góp từ người dùng.

Tuy nhiên việc sai lệch trong thông tin về Quốc lộ 1A đang gây chú ý, đây cũng không phải lần đầu tiên Google ghi sai thông tin. Vào năm 2015, Google từng gọi Tam Sa khi nói về quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Sau đó mới đánh dấu toàn bộ quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bằng tên quốc tế là Paracel. Việc tìm kiếm "Tam Sa" (Sansha) theo cách gọi của Trung Quốc đã không còn hiệu lực. 

Thanh Mai

Hà Nội và Nha Trang vào top 10 thành phố trăng mật tuyệt vời nhất châu Á

Hà Nội và Nha Trang vào top 10 thành phố trăng mật tuyệt vời nhất châu Á

Bạn nên có một lần trong đời được đến với những cảnh đẹp để được đắm chìm trong bầu không khí lãng mạn nhất vào kỳ nghỉ tuần trăng mật.