Google hủy bỏ sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm vì COVID-19

Google I/O 2020 được xem là sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm nay đã bị Google huỷ bỏ do sự lây lan của virus corona trên toàn thế giới.

Trang Theverge thông tin, Google đã quyết định hủy bỏ buổi họp báo thông thường tại Hội nghị nhà phát triển I/O 2020, trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp đang lan rộng ra 84 nước và vùng lãnh thổ. Tính đến nay trên thế giới đã có hơn 95.000 ca nhiễm và gần 3.300 ca tử vong.

Google I/O dự kiến ​​sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến ngày 14/5 năm nay. Thông báo này được được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Google hủy bỏ sự kiện Cloud Next của mình tại San Francisco.

Google hủy bỏ sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm vì COVID-19

"Do lo ngại về COVID-19 và theo hướng dẫn về sức khỏe của CDC, WHO và các cơ quan y tế khác, chúng tôi đã quyết định hủy sự kiện Google I/O vật lý tại Nhà hát vòng tròn Shoreline." Phát ngôn đã nói trong một tuyên bố gởi tới The Verge.

Google I/O được xem là sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất trong năm để giới thiệu những thay đổi, cũng như những tính mới cho Android, phần cứng do Google cung cấp và thậm chí là cập nhật cho các dịch vụ như Google Maps, Google Photos, Youtube,…

Google cho biết những người tham dự sẽ được hoàn trả tiền đầy đủ trước ngày 13/3 và những người đã mua vé cho sự kiện năm nay sẽ tự động được cấp tùy chọn mua vé Google I/O 2021.

Việc hủy bỏ I/O của Google là sự kiện mới nhất trong một loạt các sự kiện công nghệ bị loại bỏ do lo ngại về virus corona. 

Trước đó, hội nghị di động thế giới đã bị hủy bỏ do những lo ngại xuất phát từ virus corona, sau một cuộc rút lui hàng loạt của nhiều ông lớn trong ngành.

Tiếp theo là hội nghị nhà phát triển F8 của Facebook, Hội nghị nhà phát triển trò chơi (GDC 2020) và rất nhiều sự kiện khác trong lĩnh vực công nghệ.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương