Gucci và trang phục bệnh nhân tâm thần: Sáng tạo hay chiêu trò?

Kết màn cho tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2020 tại Milan là show của Gucci gây tò mò và ám ảnh.

Thử tưởng tượng bạn đang ngồi xem show diễn của Gucci trong tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2020 tại Milan, bạn sẽ hình dung ra điều gì?

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Buổi trình diễn mở đầu trong không gian ma mị bao phủ bởi ánh đèn đỏ kèm theo tiếng cửa kéo đã kích thích trí tò mò của người xem. 

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

21 người mẫu bước ra trong các thiết kế đồng bộ: áo sơmi, quần ống rộng hoặc áo bó dài. 

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Dàn người mẫu đứng yên như tượng, gương mặt vô hồn, được vận chuyển trên dãy băng chuyền cùng lời độc thoại "I need power" (Tôi cần sức mạnh), "I am not a normal person" (Tôi không phải kẻ tầm thường) vang lên đầy ám ảnh. Tất cả được ví như bệnh nhân tâm thần trong bệnh viện.   

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Nhà mốt Italy cũng nhận luồng tranh cãi gay gắt khi trình làng các thiết kế trang phục ám chỉ bệnh nhân tâm thần. Nhiều bình luận được để lại : "Tại sao phải đem bệnh nhân tâm thần để gây chú ý với truyền thông" hay "Gucci hết chiêu trò rồi nên phải dùng bệnh nhân tâm thần để thu hút người xem".

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Đáp lại vấn đề này, giám đốc sáng tạo Alessandro Michele cho biết: "Đồng phục là thứ ngăn chặn và kìm hãm, khiến bạn trở nên vô hình. Tôi mong muốn biến thời trang trở thành nguồn năng lượng giúp mỗi người bức phá mọi khuôn khổ, phát huy được tính cá nhân". Những thiết kế đồng phục như áo sơ mi, quần ống rộng hoặc áo bó dài không được nhà mốt này bày bán trong các cửa hàng.

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Quay lại với show diễn chính, Gucci trình làng những thiết kế mang tính thực dụng, gợi cảm và cá tính hơn so với khoảng 5 năm trước. "Tôi không chán công việc hay phải sáng tạo không ngừng nghỉ. Tôi không thích cảm giác lặp lại những điều đã làm. Tôi cảm thấy mình phải đi tiếp một hướng khác khi sức sáng tạo còn thăng hoa", Alessandro Michele chia sẻ với tạp chí WWD.

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Lấy cảm hứng từ nét cổ điển của thập niên 1990, Michele giới thiệu khái niệm mới về vẻ đẹp gợi cảm hiện đại cùng váy xuyên thấu xẻ tà cao hay chi tiết cut-out ở phần eo.

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Chất liệu chính của BST cũng đảm bảo tính thân thiện với môi trường khi hướng đến mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong năm 2020.

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Trong mùa mốt sắp tới, Gucci lăng xê nhiều phụ kiện độc đáo như: Mắt kính to bản, vòng cổ chunky, dây roi da, găng tay, tất lưới hay choker và cài áo hình bướm. 

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Thay đổi với hướng đi đơn giản hơn nhưng cách phối màu, kết hợp họa tiết hay chất liệu đặc trưng của Michele vẫn được giữ lại trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2020.

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Trang phục thể thao dành cho nam cùng các màu sắc trẻ trung được ưa chuộng trong mùa mốt năm sau. Những món đồ mang tính ứng dụng như: Đầm maxi, chân váy da, áo sequin xẻ ngực sâu được người xem đánh giá cao.

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Các thiết kế dành cho nữ như: Áo voan xếp tầng, quần nhung, slip dress kết hợp chất liệu da, ren và voan xuyên thấu phù hợp với những chàng trai yêu thích phong cách unisex.

AN LY (t/h)

Chiếc áo sơ mi hoa trị giá 2.050 bảng Anh của Gucci có gì đặc biệt?

Chiếc áo sơ mi hoa trị giá 2.050 bảng Anh của Gucci có gì đặc biệt?

Gucci vừa mới trình làng mẫu áo sơ mi hoa trị giá 2.050 bảng anh, và nó được đánh giá là trông giống hệt chiếc áo ngủ nổi tiếng của Hilda Ogden.