Guillaume Musso lần đầu hé lộ cuộc sống bí mật của các nhà văn

Không chỉ là một câu chuyện trinh thám đơn thuần, Cuộc sống bí mật của các nhà văn còn khai thác chiều sâu tâm lý nhân vật lồng ghép trong đó những thông điệp dành cho văn chương.

Sau khi khiến độc giả nghẹt thở đến phút cuối cùng với tiểu thuyết ăn khách Cô gái và màn đêm, tiểu thuyết gia nổi tiếng thế giới Guillaume Musso trở lại cùng cuốn sách mới nhất: Cuộc sống bí mật của các nhà văn.

Cuộc sống bí mật của các nhà văn là câu kể về Nathan Fawles là một nhà văn nổi tiếng. Sau khi tuyên bố ngừng viết, anh đến ẩn mình trên đảo Beaumont – nơi người dân sống tách biệt với phần còn lại của thế giới. Khát khao gặp gỡ thần tượng đời mình, Raphaël, một nhà văn tập sự, một ngày kia đã cập bến đảo, cùng thời điểm với Mathilde, một nữ phóng viên trẻ tuổi có phần bí ẩn.

Guillaume Musso lần đầu hé lộ cuộc sống bí mật của các nhà văn

Giữa ba con người tưởng chừng xa lạ ấy liệu có tồn tại mối dây liên kết nào không? Tại sao Fawles, người vốn chỉ hít thở văn chương để sống, lại quyết định ngừng viết? Và cái xác phụ nữ bị tra tấn dã man, gắn trên cây cổ thụ của đảo thuộc về ai?

Cũng như mười lăm cuốn tiểu thuyết trước, Cuộc sống bí ẩn của các nhà văn níu chân người đọc ngay những dòng đầu tiên. Cốt truyện được xây dựng hoàn hảo, cuốn ta vào cái mê cung trinh thám tâm lý nơi số phận ba nhân vật chính đan xen và ảnh hưởng lẫn nhau. Nói như Bernard Lehut từ kênh RTL, thì đây thực sự là “một cốt truyện đỉnh cao, một tác phẩm ly kỳ hồi hộp, một trò ‘gương phản chiếu’ khéo léo giữa tác giả và độc giả.”

Tác giả Guillaume Musso
Tác giả Guillaume Musso

Không chỉ là một câu chuyện trinh thám đơn thuần, Cuộc sống bí mật của các nhà văn còn khai thác chiều sâu tâm lý nhân vật lồng ghép trong đó những thông điệp dành cho văn chương. Thông điệp từ Cuộc sống bí ẩn của các nhà văn cũng là lời tỏ tình tuyệt đẹp mà Musso dành cho việc đọc, và cả việc viết. 

Tác phẩm do Phúc Chi Nhi biên dịch.

TÁC GIẢ

Guillaume Musso sinh năm 1974 tại Antibes, thị trấn nhỏ bên bờ Địa Trung Hải. Ngay từ năm mười tuổi, cậu bé Guillaume đã phải lòng văn chương và tuyên bố một ngày nào đó sẽ viết tiểu thuyết. Lớn lên, anh theo học ngành kinh tế rồi trở thành giáo viên sau khi tốt nghiệp nhưng niềm đam mê thuở ban đầu vẫn tràn đầy.

Năm 2001, tiểu thuyết đầu tay của anh ra đời và nhận được những tín hiệu tốt từ giới phê bình. Tác phẩm thứ hai, Rồi sau đó, xuất bản năm 2004 đã đưa tên tuổi Musso đến với công chúng và trở thành cái tên ấn tượng. Từ đó đến nay, Musso đều đặn cho ra đời các tiểu thuyết mới và giành được thành công vang dội không chỉ tại Pháp mà còn trên khắp thế giới. Các tác phẩm của Musso được dịch ra rất nhiều thứ tiếng và được chuyển thể thành phim.

Một số tác phẩm nổi bật của Guillaume Musso đã xuất bản tại Việt Nam: Rồi sau đó, Hãy cứu em, Hẹn em ngày đó, Bởi vì yêu, Trở lại tìm nhau, Nếu đời anh vắng em, Cô gái Brooklyn, Cô gái và màn đêm...

...

LA (t/h)

27 cuốn sách, bộ sách được trao giải thưởng Sách Quốc gia

27 cuốn sách, bộ sách được trao giải thưởng Sách Quốc gia

27 cuốn sách, công trình có giá trị nổi bật được trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ hai