Gừng, thí sinh 17 tuổi bị loại ở Rap Việt

Nhiều khán giả tiếc khi Gừng, 17 tuổi, bị loại sau vòng đối đầu ở tập 9 "Rap Việt", phát sóng tối 26/9.

Tập 9  Rap Việt  tuần này là trận đối đầu căng thẳng giữa các "chiến binh" đội HLV  Suboi . Dù những chủ đề mà Suboi đưa ra đa phần đều là những "đề bài" khó nhưng tất cả các thành viên trong đội đều có phần trình diễn rất tốt, theo Kenh14.

Trong trận rap battle cuối chương trình là màn đối đầu tuyệt đỉnh giữa Tage và Gừng . Cả hai thí sinh này đều được đánh giá là những đối thủ nặng ký tại Rap Việt. Theo nhận xét từ giám khảo, tuy Gừng có khả năng biến hoá về nhịp trội hơn nhưng Tage có phần thể hiện gieo vần tốt hơn. Vì cả 2 giám khảo có ý kiến khác nhau nên HLV Suboi buộc phải đưa ra quyết định cuối cùng: chọn Tage.

Gừng (áo xám) đấu với Tage (áo đen). Video: Vie Channel.

Ở phần đối đầu, mỗi huấn luyện có thể giải cứu một thí sinh đội khác bị loại bằng cách tung nón vàng. Lúc Gừng bị loại , chỉ Karik còn quyền này. Suboi nói: "Gừng rất xứng đáng để có nón vàng" nhưng Karik quyết định không cứu cậu. Suboi ôm thí sinh, khóc, nghẹn ngào nói: "Chị không thể tin không ai quăng nón cho em".

Các thí sinh thua ở bốn tiết mục tiếp tục tham gia vòng knock-out. Họ cùng rap về chủ đề "cảm giác khi ăn món khó ưa". Huấn luyện viên sẽ chọn một người đi tiếp. Dù được khen khi rap về việc "ăn gừng", Gừng vẫn bị loại trước AK49 - thí sinh được đánh giá sáng tạo với chủ đề "ăn năn", theo VnExpress.

Gừng là thí sinh trẻ nhất cuộc thi - 17 tuổi. Ảnh: Vie Channel.
Gừng là thí sinh trẻ nhất cuộc thi - 17 tuổi. Ảnh: Vie Channel.

Sau tập thi, trên Facebook, nhiều khán giả bày tỏ tiếc nuối vì Gừng bị loại. 

- Thấy AK49 mừng mà quỳ xuống mà xúc động không chịu được, nhưng cũng khá tiếc cho Gừng…

- "Gừng cộng với cà phê, cho họ thấy đắng cay", thề tiếc Gừng cực luôn ấy chứ.

- Thích Gừng nhất đội Suboi mà không ai quăng nón là sao.

- Rất tiếc cho Gừng nhưng đúng là AK49 đã thể hiện rất tốt ở phần đo ván.

Từ vòng đầu, thí sinh được các giám khảo đánh giá thông minh, tư duy tốt. Trong phần thi đầu tiên, khi làm mới bài Gene của Binz, Gừng được bốn huấn luyện viên lựa chọn, về đội Suboi.

"Gừng mới 17 tuổi, hy vọng em sẽ tiếp tục rèn luyện để thi lại năm tới", khán giả Thu Hiền bình luận. Nhiều người xem hài hước nói: "Gừng về ôn thi đại học rồi làm rapper sau". Gừng sinh năm 2003, là học sinh THPT Lê Quý Đôn (Hà Nội). Trước khi đến với Rap Việt, cậu sinh hoạt ở câu lạc bộ Rap GVA.

Rap Việt là chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng nhạc Rap, với bốn huấn luyện viên Binz, Wowy, Karik, Suboi. Hai giám khảo của chương trình là Justa Tee và Rhymastic. Mỗi tập phát sóng của chương trình hiện thu hút vài chục triệu lượt xem trên Youtube.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương