Hà Giang tiến hành phong tỏa thôn Pín Tủng - nơi ở của bệnh nhân 268

Thôn Pín Tủng có 29 hộ, 192 nhân khẩu, 22 người đi lao động tại Trung Quốc, trong đó 17 người vẫn chưa về địa phương.

Ngày 16/4, UBND tỉnh Hà Giang đã quyết định phong tỏa toàn bộ thôn Pín Tủng - nơi ở của bệnh nhân 268.

Bệnh nhân 268 là nữ, trú tại Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Bệnh nhân có chồng đi làm thuê ở Trung Quốc đã hoàn thành cách ly và về Việt Nam từ giữa tháng 3. 

Đến ngày 8/4, bệnh nhân đến khám ở Phòng khám đa khoa xã Phó Bảng, rồi được chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn với tình trạng khó thở, mỗi lúc một tăng. Chiều ngày 15/4, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân là dương tính với Covid-19.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân đã tiếp xúc trực tiếp với 56 người trong đó có 20 nhân viên y tế, số người tiếp xúc gần thuộc F2 là 29 trường hợp.

Hà Giang lập các chốt chặn tại thôn giáp biên có bệnh nhân 268. Ảnh: H.Q.
Hà Giang lập các chốt chặn tại thôn giáp biên có bệnh nhân 268. Ảnh: H.Q.

Ngay sau khi nhận được thông báo, UBND tỉnh Hà Giang đã cho lập 6 chốt phong tỏa 24/24 tại thôn Pín Tủng. Thôn này giáp với Trung Quốc với 2 cột mốc và 3 lối mòn, vì vậy UBND tỉnh Hà Giang đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Giang cử các lực lượng làm nòng cốt tại các chốt giáp biên.

Cơ quan chức năng sẽ cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho toàn bộ hộ dân ở đây, đồng thời hướng dẫn người dân cách ly tại nhà. 

Phòng khám đa khoa xã Phó Bảng sẽ dừng hoạt động, các nhân viên y tế sẽ đi cách ly tập trung. Các nhân viên y tế và bệnh nhân tại khu cách ly Bệnh viện đa khoa Đồng Văn sẽ làm việc và điều trị tại khu vực cách ly.

Thanh Mai

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020

Do tình hình dịch bệnh kéo dài, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã đưa ra đề xuất thay đổi thời gian kết thúc năm học và tuyển sinh lớp 10.