Hà Lê làm mới nhạc Trịnh với EDM, Hip-hop, Rap và Reggae

Có thể nói, album "Ở Trọ" đánh dấu dự án cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp của Hà Lê và đánh dấu mốc quan trọng trong dự án Trịnh Contemporary.

Ngày 28/5 vừa qua, hành trình khai phá, làm mới những ca khúc nhạc Trịnh nổi tiếng của Hà Lê chính thức cho ra mắt album Ở Trọ.

Trước đó vào tháng 3 vừa qua, Hà Lê công bố dự án dài hơi mang tên "Trịnh Contemporary” với những sản phẩm video âm nhạc độc đáo như Diễm Xưa, Mưa Hồng, Biển Nhớ vào năm 2019 và bao gồm cả Ở trọ.

Hà Lê.
Hà Lê.

Album lần này mang đến một số ca khúc mới như Ở trọ, Tuổi đá buồn, Nhớ mùa thu Hà Nội kết hợp cùng Dương Hoàng Yến, Huế Sài Gòn Hà Nội. Đây đều là những phiên bản mới của các sáng tác quen thuộc đối với nhiều thế hệ người hâm mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nhiều nhạc sĩ như Quốc Trung, Huy Tuấn, Võ Thiện Thanh, Phạm Hải Âu; các ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Bùi Lan Hương… đều dành lời khen ngợi cho sự sáng tạo, tâm huyết và nỗ lực của Hà Lê trong việc làm mới nhạc Trịnh qua album Ở trọ.

Hà Lê tên thật là Lê Vĩnh Hà, sinh ngày 26/9/1984 tại Hà Nội. Hà Lê từng theo học ngành Kinh tế trường Đại học Nottingham Trent, Anh. Anh là một nghệ sĩ nhạc rap, vũ công, biên đạo múa và giám khảo trong nhiều cuộc thi tuyển chọn tài năng âm nhạc trong nước. Anh từng du hoc ở Anh, thành lập một nhóm nhảy sau đó phát triển thành công ty dạy nhảy và biểu diễn.

Sau này anh chuyển sang vai trò ca sĩ, Hà Lê đã học lại mọi thứ liên quan đến âm nhạc và ca hát. Nam rapper bắt đầu cầm mic để thực hiện giấc mơ của mình vào năm 32 tuổi. Con đường cách tân nhạc Trịnh của Hà Lê như một bước ngoặt trên con đường nghệ thuật của anh, một phần nào đó giúp anh trở thành một người nghệ sĩ “đương đại” trong nền âm nhạc hiện đại. 

Chia sẻ về album Ở trọ lần này, Hà Lê cho biết: "Ở trọ thuộc dự án Trịnh Contemporary gồm 7 bài hát mà tôi và cộng sự đã chuẩn bị trong gần hai năm: Diễm xưa, Mưa hồng, Biển nhớ, Tuổi đá buồn, Nhớ mùa thu Hà Nội, Ở trọ và Huế, Sài Gòn, Hà Nội. Mỗi một bài hát trong album đều có một màu sắc riêng biệt, từ EDM đến Reggae. Sẽ là một không gian âm nhạc sôi nổi, hào sảng, rộn ràng nhưng không kém phần trữ tình".

Xuyên suốt Ở Trọ và dự án Trịnh Contemporary, vẫn là Hà Lê đậm chất đường phố, hòa trộn văn hoá hiphop phóng khoáng, đương đại. Toàn bộ 7 ca khúc trong album Ở Trọ là 7 mảnh ghép mà Hà Lê đã tự mình lựa chọn.

Trong quá trình thực hiện dự án “Trịnh Contemporary”, Hà Lê và các cộng sự đã đóng góp nhiều sáng tạo  tạo mang tính táo bạo khi kết hợp các phong cách âm nhạc hiện đại như Hip-hop, Rap, EDM, Reggae… với những giai điệu đầy hoài niệm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Điều này đã làm nên những điểm đặc biệt trong các ca khúc, chinh phục được trái tim của đông đảo người nghe, đặc biệt là các khán giả trẻ.

Với dự án "Trịnh Contemporary" điều Hà Lê muốn gửi đến khán giả không chỉ là những âm thanh mới, những phá cách mới mà đôi lúc, để đem lại xúc cảm mới lại cần một chất liệu có sức sống bền lâu. 

Thanh Mai

Hậu COVID-19: Cân nhắc thời điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế 

Hậu COVID-19: Cân nhắc thời điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế 

Sáng 28/5, tại trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 họp bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay.