Hà Nội bắt đầu rửa đường chống ô nhiễm từ ngày 19/12

Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) thông báo đã cho rửa đường, bắt đầu từ 19/12, sau khi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức rửa đường ngay trong tuần này, đồng thời đề nghị URENCO cải tiến đầu phun nước ở các xe rửa đường đảm bảo khoa học, hiệu quả.

Đại diện URENC cho biết, ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ Chủ tịch UBNDTP về việc rửa đường chống ô nhiễm, công ty đã cho triển khai bắt đầu từ sáng 19/12. Đây là một trong các hạng mục trong kế hoạch vệ sinh đô thị của thành phố nhân dịp lễ Giáng sinh và Tết sắp tới.  Việc rửa đường được bắt đầu từ 1h và kết thúc lúc 5h sáng bao gồm:

Đường từ Nguyễn Khuyến, qua Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Tôn Đức Thắng, Hoàng Cầu, Khâm Thiên, Yên Lãng.

Tuyến thứ hai là từ phố Nguyễn Lương Bằng, xe rửa đường đi qua Tây Sơn, Thái Hà, Xã Đàn.

Đối với tuyến bắt đầu từ đường Nguyễn Chí Thanh, xe đi qua Láng Hạ, Hào Nam. Tuyến bắt đầu từ Sơn Tây, đi quan Trần Huy Liệu, Thành Công, Nguyễn Công Hoan...

Ngoài ra còn có phố Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Láng, Láng Hạ, Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh, Ngoại Giao Đoàn, Đốc Ngữ, Ngọc Khánh...

Hà Nội bắt đầu rửa đường chống ô nhiễm từ ngày 19/12

Hiện tại đang tập trung rửa một số tuyến phố theo kế hoạch, còn việc rửa thường xuyên trên các tuyến phố khác cần phải có phê duyệt từ quận và TP. Theo đại diện của URENCO, chỉ đạo của thành phố mới đưa ra, vì vậy mới bắt đầu xây dựng phương án đăng ký tuyến đường, số km, công nghệ và phương tiện, kinh phí từ các quận. Hiện, URENCO tiếp tục duy trì hoạt động phun nước, rửa đường cho đến khi có kế hoạch chính thức.

Riêng quận Hoàn Kiếm, trong 2 năm qua vẫn duy trì phun nước rửa đường như cũ bao gồm tuyến phố như Cổ Tân, Lê Lai, Lê Thạch và một số tuyến đường người dân hay phản ánh mất vệ sinh, các tuyến phố đi bộ. Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, ông Phạm Tuấn Long cho biết việc rửa đường đảm bảo vệ sinh đồng thời giảm tác hại của ô nhiễm, làm sạch đường. 

Thanh Mai

Hà Nội đã trải qua những đợt ô nhiễm bụi mịn nào trong năm 2019?

Hà Nội đã trải qua những đợt ô nhiễm bụi mịn nào trong năm 2019?

Năm 2019, Hà Nội đã có ít nhất 5 đợt ô nhiễm không khí với các chỉ số đều ở mức báo động, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.