Cổ phiếu trên thị trường chứng khoán châu Á- Thái Bình Dương tăng giảm trái chiều

Căn cứ theo số liệu thăm dò ý kiến của giáo viên và phụ huynh Hà Nội, Chủ tịch UBND Hà Nội quyết định cho học sinh, sinh viên Hà Nội đi học trở lại vào ngày 2/3.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tiếp tục đà thua lỗ khi chỉ số chuẩn giảm 0,43% trong khi Topix giảm 0,28%.

Tại Úc, ASX 200 đã lấy lại các khoản lỗ trước đó khi tăng 0,2%.

Lĩnh vực năng lượng vẫn chịu áp lực trong bối cảnh nhiều nhà đầu bán tháo dầu thô có kỳ hạn vào đêm qua. Các công ty dầu mỏ như Santos, Oil Search và Woodside Petroleum giảm từ 0,88% đến 1,43%.

untitled.png

Big Four Bank của Úc có các giao dịch trái chiều. Cổ phiếu của ANZ giảm 0,07%, Commonwealth Bank tăng 0,13%, Westpac mất 0,27% và Ngân hàng Quốc gia Australia gần như đi ngang.

Các nhà phân tích tại ANZ Research cho biết trong một ghi chú vào buổi sáng rằng, cổ phiếu qua đêm yếu đi là do lo ngại lạm phát ở Anh và nguồn cung nhà ở ở Mỹ.

Chỉ số giá tiêu dùng của Vương quốc Anh đã tăng 4,2% trong 12 tháng tính đến tháng 10, tăng từ 3,1% trong tháng 9 và không đáp ứng được kỳ vọng của các nhà kinh tế là 3,9%.

Dữ liệu được công bố hôm thứ Tư được cho là ​​sẽ tạo thêm áp lực lên Ngân hàng Trung ương Anh trong việc đưa ra hành động về lãi suất tại cuộc họp vào tháng 12. Ngân hàng trung ương Anh đã giữ lãi suất ổn định trong tháng 11 bất chấp kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư rằng đây sẽ là ngân hàng trung ương lớn đầu tiên tăng lãi suất sau đại dịch coronavirus.

Giá dầu thô và tiền tệ

Giá dầu giảm trong phiên trước trong bối cảnh lo ngại nguồn cung dồi dào và nhu cầu ngày càng tăng.

Giá dầu Brent giao sau giảm 2,6% xuống 80,28 USD/thùng hôm thứ Tư trong khi giá dầu thô Tây Texas (WTI) giảm 3% ở mức 78,36 USD.

Các nhà phân tích của ANZ Research hôm nay cho biết: “Việc phát hành báo cáo hàng tuần (Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ) cho thấy sự sụt giảm lớn trong hàng tồn kho nhưng điều này đã không thể ngăn chặn việc bán ra”.

“Điều này có thể là do xu hướng giảm giá mà cả IEA và OPEC đưa ra vào đầu tuần này trong báo cáo thị trường dầu hàng tháng của họ. Cả hai đều kỳ vọng thị trường sẽ chuyển sang thặng dư trong một tương lai không xa”, phân tích cho biết thêm.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden cũng đã yêu cầu một số quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới xem xét giải phóng một phần dự trữ dầu thô của mình để cùng nhau đẩy giá xuống thấp hơn, giúp phục hồi kinh tế, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông.

Trên lĩnh vực tiền tệ, chỉ số USD Index giao dịch lần cuối ở mức 95,828, tăng từ mức dưới 95,00 trong tuần trước.

Đồng yên Nhật đổi chủ ở mức 114,15 JPY/USD trong khi đô la Úc giao dịch gần bằng nhau ở mức 0,7268 AUD/USD.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương