Hà Nội ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, được cách ly tại Hàng Bông sau khi nhập cảnh

Đại diện CDC Hà Nội cho biết nam thanh niên được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, vì vậy không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Chiều 2/12, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), ông Khổng Minh Tuấn cho biết TP đã ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 mới.

Bệnh nhân là nam, quốc tịch Ấn Độ, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam được cách ly tại khách sạn trên phố Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm). Hiện, bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội). Khi nhập viện bệnh nhân không sốt, không đau họng. 

Vì được cách ly ngay sau khi nhập cảnh nên ca bệnh này không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Cơ quan y tế đã tới khách sạn bệnh nhân cách ly để phun thuốc khử trùng.

Hà Nội ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, được cách ly tại Hàng Bông sau khi nhập cảnh

Tính đến thời điểm này, Hà Nội vẫn có chuỗi gần 100 ngày không xuất hiện bệnh nhân COVID-19 ngoài cộng đồng.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội vào chiều 2/12, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, ngay trong sáng 1/12, BCĐ phòng chống dịch TP đã đi kiểm tra khu cách ly tổ bay của hãng hàng không Việt Nam Airline tại quận Long Biên. Tại đây, đơn vị đã cơ bản thực hiện tốt công tác cách ly theo quy định.

Sở Y tế Hà Nội cũng kiến nghị BCĐ Trung ương phối hợp chặt chẽ với Hà Nội để kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại nhà với người nhập cảnh, nhất là ở các chung cư vì người dân có ý kiến và lo lắng về việc này.

Thanh Mai

Hà Nội: Hơn 10 xưởng gỗ bị bốc cháy

Hà Nội: Hơn 10 xưởng gỗ bị bốc cháy

"Ước tính cả nghìn m2 nhà xưởng bị thiêu rụi, may mắn không có thiệt hại về người", Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng cho biết.