Hà Nội là một trong 50 thành phố đẹp nhất thế giới

Theo công bố của Flight Network, Hà Nội là một trong 50 thành phố đẹp nhất thế giới, dựa trên khảo sát hơn 1.000 công ty du lịch, các nhà văn.

Hà Nội là 1 trong 50 thành phố đẹp nhất thế giới, đây là kết quả bình chọn của Flight Network – một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu tại Canada

Flight Network  đã tiến hành khảo sát và đánh giá của hơn 1.000 công ty du lịch, các nhà văn và blogger sau đó bình chọn ra 50 thành phố đẹp nhất, đồng thời là địa điểm du lịch được nhiều người quan tâm nhất. Theo kết quả, Hà Nội cũng đóng góp một vị trí trong danh sách, đây quả thực là một niềm tự hào đối với người dân Việt Nam.

Hà Nội lot top 50 thành phố đẹp nhất thế giới (ảnh: Internet)
Hà Nội lot top 50 thành phố đẹp nhất thế giới (ảnh: Internet)

Cơ sở để đưa ra đánh giá Hà Nội là một trong những thành phố đẹp nhất đó là hạ tầng kiến trúc mang hơi hướng của kiến trúc Pháp – đất nước nổi tiếng với những biểu tượng của thế giới về kiến trúc. Bên cạnh đó thành phố Hà Nội còn có khu phố cổ đặc trưng, quy tụ nét đẹp văn hóa, sự thanh bình và ấn tượng đối với các du khách nước ngoài. Trước đó, theo BXH của Economist Intelligence Unit, Hà Nội cũng là 1 trong 5 thành phố có cải thiện nhiều nhất về điều kiện sống trong 5 năm trở lại đây, với 59,7 điểm, Hà Nội xếp ở vị trí 107 trên tổng số 140 nước được đánh giá là đáng sống. 

Bên cạnh đó, Hà Nội còn nổi tiếng với khá nhiều các món ăn đường phố, nền ẩm thực phong phú cũng là một trong những điều được nhiều người quan tâm. Theo báo cáo của Mastercard, năm 2018, Hà Nội đón  4,8 triệu lượt khách quốc tế, là một trong những địa điểm đông du khách nước ngoài nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Theo danh sách do Flight Network  đưa ra, thủ đô Paris là thành phố đẹp nhất, khu vực Đông Nam Á có Singapore, Hà Nội, Bangkok (Thái Lan). 

Thanh Mai

Miền Trung có nguy cơ đón bão mới, Hà Nội mưa rào trời rét

Miền Trung có nguy cơ đón bão mới, Hà Nội mưa rào trời rét

Theo thông tin mới nhất của Đài khí tượng Thủy Văn, biển Đông đang có áp thấp nhiệt đới đang có khả năng mạnh lên thành bão và gây mưa lớn.