Hà Nội: Mở cửa các di tích, danh lam đón khách trở lại từ 6/2

Các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh đã khử trùng sẽ được mở cửa đón khách từ ngày 6/2 và phát khẩu trang miễn phí cho khách.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, ông Tô Văn Động cho biết các di tích danh lam, thắng cảnh tại địa bàn thủ đô sẽ mở cửa để đón khách tham quan trở lại từ ngày 6/2. Trước đó theo công văn của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hà Nội sẽ ngừng việc tiếp đón khách tham quan, hạn chế tập trung đông người, tạm thời đóng cửa để khử trùng, phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Để tiếp tục tăng cường ngăn ngừa dịch, ban quản lý các di tích, danh lam sẽ phát khẩu trang miễn phí trước cửa cho khách.

Cũng theo ông Động, một số di tích, danh lam đã được phun khử trùng từ 5/2 như đền Ngọc Sơn, Văn Miếu Quốc Tử Giám, nhà tù Hỏa Lò...

Hà Nội: Mở cửa các di tích, danh lam đón khách trở lại từ 6/2

“Chúng tôi chỉ yêu cầu tạm dừng đón khách tham quan và tổ chức các hoạt động văn hoá tại các địa điểm trên để tiến hành vệ sinh, phun khử trùng phòng dịch. Đến nay, khi công việc này đã hoàn thành, các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh sẽ mở cửa đón khách trở lại,” ông Tô Văn Động cho hay.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Trịnh Thị Thủy cho biết Bộ đã Có công điện số 396/CĐ- BVHTTDL (ngày 3/2) đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo dừng các lễ hội chưa và đã khai mạc, tạm dừng các hoạt động ở các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh để tránh việc tập trung đông người. Tuy nhiên không yêu cầu đóng cửa di tích, danh lam, các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế để triển khai các biện pháp cụ thể về việc dừng hoạt động tránh tập trung đông người, hạn chế lây lan dịch bệnh.

Thanh Mai

Tổ chức lễ hội chùa Hương an toàn, đảm bảo hơn mọi năm

Tổ chức lễ hội chùa Hương an toàn, đảm bảo hơn mọi năm

Năm nay, công tác tổ chức lễ hội đã được cải thiện và khắc phục các tình trạng phản cảm, mê tín dị đoan và đảm bảo an toàn.