Hà Nội: Sáng ra công văn ngừng thi công chức giáo dục, chiều ra công văn tiếp tục thi

Nhiều giáo viên hợp đồng hoang mang vì 2 văn bản trái ngược của UBND TP Hà Nội về thi tuyển công chức trong cùng một ngày.

Ngày 15/11, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội có công văn hỏa tốc 5119/UBND-NC về việc tạm dừng thi tuyển và xét tuyển kỳ tuyển dụng viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Ủy ban Nhân dân quận, huyện, thị xã.

Chiều cùng ngày, Hà Nội lại ban hành Công văn hỏa tốc tiếp theo số 5130/UBND-NC, cũng do Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký yêu cầu tiếp tục thực hiện việc thi tuyển và xét tuyển này.

Nhiều giáo viên hợp đồng ở Hà Nội hoang mang vì kỳ thi tuyển công chức/ Ảnh minh hoạ (TTXVN)
Nhiều giáo viên hợp đồng ở Hà Nội hoang mang vì kỳ thi tuyển công chức/ Ảnh minh hoạ (TTXVN)

Nội dung công văn số 2 cho biết: Sở Nội vụ đã có công văn số 2798/SNV-CCVC ngày 15/11/2019 về việc thực hiện Văn bản số 5387/BNV-CCVC ngày 5/11/2019 của Bộ Nội vụ về việc tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2015 trở về trước và văn bản số 5119/UBND-NC ngày 15/11/2019 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Nội vụ về việc xét tuyển đặc cách giáo viên.

Hiện kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục thuộc Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã đã được triển khai xong vòng 1. 

Với công văn hoả tốc số 5130/UBND-NC, kỳ thi tuyển dụng viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Ủy ban Nhân dân quận, huyện, thị xã vào ngày 17/11/2019 vẫn thực hiện theo đúng kế hoạch.

Trước sự hoang mang của giáo viên hợp đồng, lo ngại việc xét đặc cách không được thực thi, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định việc tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển không ảnh hưởng đến quyền lợi của giáo viên trong diện xét đặc cách.

Trước đó, sau khi có văn bản chỉ đạo của Bộ Nội vụ về xét tuyển đặc cách giáo viên hợp đồng, nhiều tỉnh, thành phố đã đề nghị tạm dừng thi tuyển viên chức để xét tuyển đặc cách hoặc lập danh sách những giáo viên được xét tuyển đặc cách.

Tại Hà Nội, việc rà soát giáo viên đã có hợp đồng trên địa bàn đã được thực hiện từ tháng 3/2019.  Căn cứ vào quy định tại khoản 7, Điều 2 Nghị định 161/2018/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Nội vụ Hà Nội xác nhận không có giáo viên hợp đồng nào đạt đủ điều kiện để xét tuyển đặc cách.

256 giáo viên hợp đồng lâu năm ở Sóc Sơn lo lắng trước nguy cơ mất việc/ Ảnh: Vietnamnet
256 giáo viên hợp đồng lâu năm ở Sóc Sơn lo lắng trước nguy cơ mất việc/ Ảnh: Vietnamnet

Vào tháng 7/2019, 256 giáo viên hợp đồng trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã gửi đơn kiến nghị và tâm thư  đề nghị xem xét lại hình thức tuyển dụng. Theo các giáo viên này, họ đều đủ tiêu chuẩn xét tuyển đặc cách. Việc phải tham gia thi tuyển khiến các giáo viên đều hết sức hoang mang. 

"Chúng tôi hoàn toàn đủ điều kiện được xét tuyển đặc biệt chứ không cần phải tham gia bất kỳ hình thức thi tuyển nào, dù là vòng 2 phỏng vấn", cô Nguyễn Thị Minh Phương (Giáo viên Trường Trung học cơ sở Đông Xuân (xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn), có thâm niên dạy Ngữ văn 23 năm cho biết. Các giáo viên này cũng bày tỏ nghi ngờ tính minh bạch của vòng phỏng vấn. 

TH

Giáo viên chủ nhiệm bạt tai, đánh đập hàng loạt học sinh lớp 2

Giáo viên chủ nhiệm bạt tai, đánh đập hàng loạt học sinh lớp 2

Phụ huynh đã bị sốc trước cảnh học sinh lớp 2/11 trường tiểu học Phan Chu Trinh liện tục bị cô giáo chũ nhiêm tát, nhéo tai, mắng chửi.