Hà Nội tăng cường 5 máy đo thân nhiệt đề phòng dịch bệnh viêm phổi từ Trung Quốc

Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh công tác phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh lạ từ Trung Quốc.

Ngành y tế TP Hà Nội đang tiến hành giám sát các trường hợp đi từ vùng dịch về, đặc biệt là tại sân bay quốc tế Nội Bài. Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, để đối phó với bệnh viêm phổi do virus chưa xác định có thể ảnh hưởng đến Việt Nam, thành phố đã triển khai 5 máy đo thân nhiệt những hành khách nhập cảnh và quá cảnh tại Nội Bài, đặc biệt là các hành khách từ Trung Quốc về.

Khi phát hiện ra trường hợp thân nhiệt cao cần phải báo cáo với cơ quan y tế để kiểm tra và cách ly cho đến khi có kết quả cuối cùng. Tại các cơ sở y tế cũng cần tăng cường giám sát các trường hợp viêm phổi nặng do virus và đối với những trường hợp nghi ngờ phải lập tức làm xét nghiệm.

Ngành y tế cũng tăng cường số lượng người trực và chuẩn bị một đội xử lý các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Bộ Y tế thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc, đồng thời đề nghị các địa phương phải tiến hành kiểm dịch với tất cả những người nhập cảnh, quá cảnh, hàng hóa xuất nhập khẩu từ các quốc gia có dịch bệnh.

Trong trường hợp phát hiện ra đối tượng nghi ngờ bệnh cần cách ly và đưa ra biện pháp xử lý, chủ động rà soát lên kế hoạch đối phó với dịch bệnh.

Trước đó, vào cuối tháng 12 tại Trung Quốc có 27 trường hợp bị viêm phổi không rõ nguyên nhân trong đó có 7 trường hợp nặng. Bộ y tế Trung Quốc cho biết đã tiến hành cách ly theo dõi dịch bệnh và kiểm tra những người có liên quan, những người thân trong gia đình. Đến ngày 5/1 số lượng người mắc bệnh lên đến con số 44 và trong đó có 41 trường hợp bị nặng, 2 trường hợp đã khỏi, những người khác đang được chăm sóc y tế.

Hà Nội tăng cường 5 máy đo thân nhiệt đề phòng dịch bệnh viêm phổi từ Trung Quốc

Không chỉ có Trung Quốc, Singapore cũng có 1 trường hợp viêm phổi cấp do đi từ Trung Quốc về, kết quả dương tính với virus RSV (Respiratory syncytial virus), một loại virus gây viêm phổi thông thường.

Tại Hong Kong có 14 trường hợp nghi viêm phổi lạ, 2 phụ nữ trong số đó đi từ Trung Quốc về, các bệnh nhân có triệu chứng sốt cao, thở gấp, nhiễm trùng đường hô hấp, viêm phổi không rõ nguyên nhân. 

Thanh Mai

Bắt giữ 3 container hàng Trung Quốc giả xuất xứ Việt Nam

Bắt giữ 3 container hàng Trung Quốc giả xuất xứ Việt Nam

Ba xe container chở nệm từ Trung Quốc làm giả xuất xứ Việt Nam bị Cục Hải quan TP.HCM phát hiện,chặn lại khi chuẩn bị đưa ra nước ngoài tiêu thụ.