Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh

Do không khí lạnh đẩy rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nên thời tiết khu vực diễn biến xấu.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông báo về một vùng áp thấp đang hình thành ở ngoài khơi Philippines, có khả năng đi vào Biển Đông và mạnh lên thành áp thấp nhiệt đời vào ngày 16 -17/9. 

Hình thái này có thể mạnh lên thành bão và di chuyển về phía đất liền nước ta trong những ngày sau đó, nếu xảy ra đây sẽ là cơn bão số 5 hình thành trên Biển Đông trong năm nay.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh

Theo dự báo, ngày 17/9, một bộ phận không khí lạnh sẽ xuất hiện ở phía Bắc, do đẩy rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nên có thể khiến thời tiết diễn biến xấu. Cộng thêm áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, mưa dông sẽ xuất hiện diện rộng tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Dự báo thời tiết trong 10 ngày, các ngày đầu tuần ở Hà Nội và đồng bằng Bắc Bộ là khô ráo với nhiệt độ phổ biến 27-34 độ C. Đến ngày 18/9, khi không khí lạnh tràn về, nhiệt độ giảm xuống 26-30 độ C mang theo mưa dông. Đợt lạnh này có thể kéo dài từ ngày 18/9 đến 23/9.

Ở TPHCM và các tỉnh Nam Bộ trong tuần này chủ yếu là mưa dông, dự báo mưa phổ biến 30-50 mm/ngày, có nơi 80 mm/ngày với nền nhiệt 25-33 độ C, không quá oi bức. Đợt mưa này tại Nam Bộ được dự báo kéo dài đến ngày 20/9.

Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cảnh báo người dân cần đề phòng ngập úng xảy ra ở vùng trũng, thấp do mưa lớn kéo dài.

Trong những tháng cuối năm, cơ quan khí tượng nhận định nhiều loại hình thiên tai sẽ tác động tới Nam Bộ. Khu vực có thể hứng chịu ảnh hưởng của 4-5 cơn bão xuất hiện trên Biển Đông cùng thời điểm triều cường đạt đỉnh, gây ra nhiều nguy cơ về mưa lớn, ngập úng đô thị, sạt lở.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 13/9: Nam bộ mưa dông, nguy cơ xảy ra lốc, sét

Thời tiết ngày 13/9: Nam bộ mưa dông, nguy cơ xảy ra lốc, sét

Dự báo thời tiết 13/9, Nam bộ có mưa và dông vào chiều tối, nguy cơ xảy ra lốc, sét.