Hà Nội yêu cầu xử lý 3 tiếp viên hàng không vi phạm quy định về cách ly COVID-19

Mới đây, quận Long Biên đã yêu cầu Tổng Công ty hàng không xử lý 3 tiếp viên hàng không không thực hiện đúng quy định cách ly.

Theo đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở TP.HCM, đơn vị này đã yêu cầu các lực lượng kiểm tra các địa điểm cách ly tập trung có các đoàn tiếp viên hàng không trên đường Nguyễn Sơn và Nguyễn Văn Cừ, theo nguồn tin trên báo Vietnamnet.

Ngay trong sáng 1/12, Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra khu cách ly tổ bay của hãng hàng không Việt Nam Airline tại quận Long Biên. Tại đây, đơn vị đã cơ bản thực hiện tốt công tác cách ly theo quy định. Sau khi phân tích sự nguy hiểm của các lỗ hổng trong quản lý người cách ly, Sở Y tế Hà Nội kiến nghị Ban Chỉ đạo chống dịch Trung ương phối hợp chặt chẽ với Hà Nội để kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại nhà với người nhập cảnh, nhất là ở các chung cư vì người dân có ý kiến và lo lắng về việc này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quận Long Biên yêu cầu thành viên tổ bay khi cách ly tập trung không được ra ngoài và cũng không được tiếp xúc trong khu cách ly.

Ông Hà thông tin, quận vừa tiếp nhận 89 người trong đoàn tiếp viên của 15 tổ bay vào địa điểm cách ly và đã lấy tổng cộng 189 mẫu xét nghiệm, đều cho kết quả âm tính.

Cũng theo ông Hà, đến nay trên địa bàn đã tiếp nhận 2.889 tiếp viên của 261 chuyến bay vào khu cách ly tập trung và đã lấy mẫu 4.557 người, đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Từ ngày 15/6 đến nay, quận đã tổ chức 90 lượt kiểm tra khu vực cách ly tập trung dành cho các đoàn bay. Qua kiểm tra, quận Long Biên đã yêu cầu Tổng Công ty hàng không xử lý 3 tiếp viên hàng không không tuân thủ đúng quy định cách ly .

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh cho hay, hiện nay, xuất hiện tình trạng lây nhiễm tại cộng đồng ở TP.HCM đã lây ra địa bàn 3 quận, các trường học, nhiều nơi đông người. Các ca F1, F2 thậm chí đã xuất hiện tại Đà Nẵng.

“Việc này không đùa được. Phải vào cuộc theo tinh thần vừa phát huy kinh nghiệm đã có, vừa có trách nhiệm phòng chống dịch bệnh”, Chủ tịch Hà Nội nói.

Nhấn mạnh vai trò người đứng đầu trong phòng, chống COVID-19, ông Chu Ngọc Anh nói "nếu Hà Nội mà bung, mà toang thì tôi chịu trách nhiệm".

Theo Chủ tịch Hà Nội, để thấy người đứng đầu chính quyền phải rõ trách nhiệm, cảnh giác cao độ, tinh thần là các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn TP phải vào cuộc “khẩn cấp, quyết liệt”, phải kiểm soát từ bên ngoài, ngăn chặn từ bên trong.

Trước những diễn biến phức tạp về dịch COVID-19, Chủ tịch Chu Ngọc Anh đặc biệt nhấn mạnh, không thể bị động, sai sót, không để làn sóng thứ 3 dịch bệnh COVID-19 xảy ra ở Thủ đô. Các quận huyện, xã phường, những nơi đông người như công viên, vườn hoa, quảng trường, phố đi bộ, trường học, bến xe phải thực hiện nghiêm “2K”: Khẩu trang và Khử khuẩn phải bắt buộc thực hiện… Những nơi khác xem xét thực hiện đầy đủ "5k".

"Hà Nội đang chuẩn bị nhiều sự kiện quan trọng của đất nước. Tinh thần là không để có làn sóng thứ 3”, ông Chu Ngọc Anh nói.

(Tổng hợp)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương