Hai bác sĩ Trung Quốc bị đổi màu da sau thời gian chống chọi với Covid-19

Hai bác sĩ này nhiễm Covid-19 đều là bạn của bác sĩ Lý Văn Lượng, người từng đưa ra cảnh báo về virus corona chủng mới khi chưa bùng phát dịch.

Hai bác sĩ Trung Quốc là Yi Fan và Hu Weifeng đã bị nhiễm Covid-19 và được điều trị tại Bệnh viện trung tâm Vũ Hán từ tháng 1. Cả hai đều là đồng nghiệp của bác sĩ Lý Văn Lượng, người từng đưa ra cảnh báo về virus này trước khi bùng phát dịch, đã qua đời ngày 07/02.

Sau khi trải qua cơn nguy kịch, sức khỏe của hai bác sĩ đều không tốt, thậm chí màu da còn chuyển sang tối màu. Truyền thông Trung Quốc lý giải việc này đó là do sự mất cân bằng về hormone sau khi gan của họ bị virus tấn công và hủy hoại. 

Bác sĩ Yi Fan.
Bác sĩ Yi Fan.

Bác sĩ Yi Fan trước (trái) và sau khi nhiễm bệnh đã trải qua 39 ngày điều trị bằng ECMO. Hiện sức khỏe của anh đã khá hơn và được chuyển tới khu giường bệnh bình thường. Trả lời phỏng vấn của CCTV, anh nói rằng mình đã gần như hồi phục và có thể rời giường bệnh tuy vẫn còn gặp một chút khó khăn trong đi lại.

Anh cho biết, khi bị bất tỉnh, đặc biệt là sau khi đã biết về tình trạng của mình, anh rất lo sợ. Nhờ vào sự giúp đỡ của các bác sĩ điều trị, anh đã vượt qua. Hiện anh đang được chăm sóc ở bệnh viện hữu nghị Nhật - Trung tại Vũ Hán.

Còn bác sĩ Hu đang trong tình trạng nghiêm trọng hơn. Anh đã nằm viện 99 ngày và sức khỏe vẫn còn rất yếu. Không chỉ là vấn đề thể chất mà sức khỏe tâm thần của bác sĩ Hu cũng không được ổn định. 

"Anh ấy nói không ngừng mỗi khi có người đến kiểm tra sức khỏe cho mình." - bác sĩ điều trị cho anh Hu nói. 

Bác sĩ Hu Weifeng.
Bác sĩ Hu Weifeng.

Bác sĩ Hu đã được điều trị bằng phương pháp ECMO từ ngày 07/01 cho tới 22/03 và anh đã có thể nói chuyện được vào ngày 11/04. Hiện anh đang nằm trong phòng hồi sức tích cực tại cùng bệnh viện với bác sĩ Yi.

Chuyên gia cho rằng có thể do tác dụng phụ của loại thuốc dùng để điều trị cho cả 2 người, nếu gan phục hồi được chức năng màu da của họ sẽ trở lại bình thường.

Thanh Mai

Trung Quốc hạ lãi suất cho vay cơ bản xuống 3,85%

Trung Quốc hạ lãi suất cho vay cơ bản xuống 3,85%

Ngày 20/4, PBoC đã giảm lãi suất cho vay cơ bản 1 năm (LPR) nhằm thúc đẩy kinh tế và ngăn chặn sự suy sụp của thị trường tài chính.