Hai bệnh nhân nhiễm COVID -19 phải thở máy

Trưa ngày 16/3, Bộ Y tế cho biết, hiện có 2 trường hợp bệnh nhân đang có diễn biến nặng hơn, khó thở và phải thở bằng máy.

Theo nguồn tin từ báo Tiền Phong, bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, với nhiều bệnh lý nền mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường type2 đang có tình trạng khó thở, đã được đặt thở máy, lọc máu. Từ 2h30 sáng 16/3, nam bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực theo dõi điều trị.

Bệnh nhân này phát hiện dương tính virus gây bệnh COVID-19 hôm 8/3. Bệnh nhân được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai trước khi chuyển về khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội) ngày 9/03.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW- nơi đang điều trị cho 15 ca COVID-19.
Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW- nơi đang điều trị cho 15 ca COVID-19.

Mới đây, thêm một bệnh nhân cũng đang trong tình trạng bệnh nặng. Bệnh nhân thứ 2 phải thở bằng máy là nữ bệnh nhân người Việt, 64 tuổi, có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Từ cuối giờ chiều 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên, đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt Catheter tĩnh mạch, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Theo các bác sĩ, hiện hai bệnh nhân vẫn giữ được mạch, huyết áp, oxy máu ổn định và đang điều trị tích cực. 

Sáng ngày 16/3, tại điểm cầu Bệnh viện Bạch Mai, các chuyên gia của tổ cơ động Bệnh viện Bạch Mai, dưới sự chủ trì của GS.TS Ngô Quý Châu- Phó Giám đốc, phụ trách điều hành bệnh viện với sự tham gia của đông đảo chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện đã cùng hội chẩn trực tuyến điều trị các bệnh nhân nặng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Các chuyên gia đã cùng bàn thảo, chia sẻ ý kiến về theo dõi, điều trị các bệnh nhân nặng. PGS.TS Đào Xuân Cơ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai), cho biết, sau khi được thở máy, lọc máu và các biện pháp hồi sức tích cực hiện tại oxy máu của bệnh nhân người Anh đã cải thiện hơn, tuy nhiên vẫn đang trong tình trạng nặng.

Trường hợp nữ bệnh nhân người Việt vẫn đang suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục, vẫn đang trong tình trạng nặng “Chúng tôi sẽ và tiếp tục hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn liên tục hàng ngày trong điều trị bệnh nhân nặng, và trong những tình huống cấp thiết”- PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương