Hai nữ hành khách dùng giấy tờ giả để đi máy bay

Tối 23/7, tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), an ninh sân bay đã kiểm tra và phát hiện 2 nữ hành khách dùng giấy tờ giả đi Hà Nội đến TP.HCM.

Cụ thể, khi đang làm thủ tục kiểm tra an ninh soi chiếu, an ninh sân bay đã nghi ngờ giấy tờ của 2 hành khách tên H.T.C.L và N.T.N cùng có hộ khẩu thường trú tại tại TP. Rạch Giá (Kiên Giang) là giả. Hai hành khách này cùng đi trên chuyến bay VJ 159 từ Hà Nội đi TP.HCM.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, an ninh sân bay đã điều tra bước đầu và xác định 2 hành khách khai đã nhập cảnh qua đường tiểu ngạch từ Trung Quốc vào Việt Nam tại cửa khẩu Hà Giang .

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngay sau đó, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã bàn giao 2 hành khách trên cho lực lượng kiểm dịch y tế đưa đi cách ly tại Bệnh viện Công an TP. Hà Nội (Q.Hà Đông, Hà Nội).

Theo thông tin từ báo Công An Nhân Dân, Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài - Tô Tử Hà cho biết, thông thường với những trường hợp như trên, Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài và đại diện hãng hàng không sẽ lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục an ninh hàng không với hành khách, đồng thời bàn giao cho Công an cửa khẩu CHK quốc tế Nội Bài xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, trong trong điều kiện đang có dịch COVID-19, an ninh sân bay đã nhanh chóng bàn giao cho lực lượng Kiểm dịch y tế sân bay để đưa đi cách ly.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương