Hải sản giảm giá 10 - 20% dịp lễ 2/9 tại TP.HCM

Nhiều vựa hải sản tại TP.HCM đã giảm từ 10 - 17% các loại hải sản như tôm, cua, mực,...do nguồn cung dồi dào và kích cầu cho dịp lễ 2/9.

Theo Người Lao động, chiều 30/8 ghi nhận tại các vựa hải sản ở TP.HCM, nguồn hàng tập kết về khá nhiều, đủ chủng loại. Đặc biệt, các loại hải sản ngoại đua nhau nhập về dịp này để phục vụ người dân chơi lễ 2/9 và nhằm thu hút khách hàng nhiều hơn.

Đại diện chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền cho hay mặt hàng thủy hải sản thường được tiêu thụ nhiều trong dịp cuối tuần và nghỉ lễ nên vài ngày trước các tiểu thương đã kết hợp thương lái chuẩn bị lượng hàng dồi dào đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tại một điểm bán hải sản lớn trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1, người quản lý cho biết phần lớn hàng ở đây được nhập từ nước ngoài với số lượng lớn, luôn đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của các nhà hàng và người mua lẻ. Do đó, sẽ không lo thiếu hàng trong những ngày cuối tuần cũng như ngày lễ, người tiêu dùng cũng không phải lo lắng giá cả tăng cao.

hương-tôm-hùm
Tôm hùm canada giảm còn 240.000 đồng tùy loại nặng từ 350 - 400 gram.

Trên VnExpress, chủ cửa hàng hải sản ở quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết giảm giá 10-20% các loại thủy hải sản. Trong đó, tôm hùm Canada trước đây bán 349.000 đồng một con thì nay giảm còn 240.000 đồng loại 350 - 400 gram; ốc hương giảm 10% còn 470.000 đồng một kg; cua king crab từ trên 2 triệu đồng còn 1,9 triệu đồng một kg; tôm hùm baby loại 3-4 con giảm 17% còn 990.000 đồng một kg....

"Nhờ giảm giá mạnh nên lượng tiêu thụ hải sản cho dịp lễ năm nay dự báo tăng gấp đôi so với ngày thường. Cửa hàng đang nhập thêm nhiều loại tôm cua ngoại để hạn chế sự thiếu hụt do nhu cầu tăng cao", chủ cửa hàng hải sản ở Tân Bình nói.

Cũng "chạy" khuyến mãi 2 ngày nay, anh Hoàng, chủ cửa hàng hải sản ở quận Bình Thạnh cho biết, các loại tôm, cua tại cửa hàng đang được giảm giá 10%. Riêng với các loại mới bị ngộp, giá rẻ 50% so với hàng sống. Cụ thể, thay vì 750.000 đồng một kg thì cua huỳnh đế chỉ còn 450.000 đồng, cua Bắc Mỹ ngộp còn 250.000 đồng một kg, cua ruby 300.000 đồng một con, ghẹ ngộp 200.000 đồng một kg thay vì 450.000 đồng...

Bên cạnh các cửa hàng hải sản cao cấp giảm giá mạnh dịp lễ, tại chợ lẻ và các chợ đầu mối giá hải sản cũng giảm nhẹ.

Tại các chợ lẻ ở TP.HCM, giá cả các mặt hàng thủy hải sản cũng khá ổn định, như cua, ghẹ có mức giá từ 250.000-450.000 đồng/kg; mực 200.000 đồng/kg… Những người bán cho biết giá dù ổn định nhưng một số mặt hàng như cua, ghẹ sẽ hiếm hàng do ảnh hưởng bởi thời tiết, khách muốn mua dùng trong những ngày nghỉ lễ phải đặt trước.

Còn theo bà Bùi Thị Mến, buôn bán hải sản tại khu vực chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, với thời tiết mưa bão suốt ngày như hiện nay đã ảnh hưởng khá lớn đến sức tiêu thụ, do khách ngại vào chợ. “Mưa bão, buôn bán ế ẩm chỉ có giảm giá chứ làm gì đẩy giá lên cho được dù là dịp nghỉ lễ”, bà Mến nói.

hai-san-dat-tien-dua-nhau-giam-gia-dip-le-2-9-00c3ee

Giá cả các mặt hàng thủy, hải sản ở chợ cũng sẽ không biến động nhiều trong những ngày nghỉ.

Cũng xác nhận thủy hải sản không có dấu hiệu tăng nhiệt như dịp lễ các năm trước, đại diện chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền cho hay, để tránh giá tăng, vài ngày trước các tiểu thương đã kết hợp thương lái chuẩn bị lượng hàng dồi dào đáp ứng nhu cầu thị trường. Đặc biệt, dịp lễ 2/9 không được nghỉ bù nên nhiều gia đình vẫn sinh hoạt bình thường, ít đi chơi xa nên các chợ cũng nhập đủ hàng như ngày thường, thậm chí nhiều hơn chứ không giảm.

PHƯỢNG LÊ (t/h)

theo Tin 24h

Tôm hùm hàng Việt đắt hơn hàng Mỹ

Tôm hùm hàng Việt đắt hơn hàng Mỹ

Nguồn cung tôm hùm Mỹ dư thừa vì thương chiến với Trung Quốc, nhờ đó, giá nhập về Việt Nam rẻ hơn, chỉ bằng một nửa hàng trong nước.