Hàn Quốc: 30% bệnh nhân COVID-19 bị rối loạn tâm thần

Trung tâm Y tế Quốc gia Hàn Quốc cho biết 24 trong số 80 bệnh nhân COVID-19 nhập viện hồi cuối tháng Tư được chẩn đoán mắc các bệnh tâm thần như hoảng sợ, trầm cảm và căng thẳng thần kinh.

Số liệu công bố ngày 22/9 cho thấy khoảng 30% bệnh nhân COVID-19 ở Hàn Quốc bị rối loạn tâm thần. Điều này làm dấy lên lo ngại về tác động của dịch COVID-19 tới sức khỏe tâm thần người dân nước này.

Trung tâm Y tế Quốc gia cho biết 24 trong số 80 bệnh nhân COVID-19 nhập viện hồi cuối tháng Tư được chẩn đoán mắc các bệnh tâm thần như hoảng sợ, trầm cảm và căng thẳng thần kinh. 20% số này đã phải uống thuốc điều trị rối loạn tâm lý.

Các nhân viên y tế thực hiện các xét nghiệm COVID-19 mới tại một phòng khám tạm ở trung tâm Seoul vào ngày 22/9. Ảnh: Yonhap.
Các nhân viên y tế thực hiện các xét nghiệm COVID-19 mới tại một phòng khám tạm ở trung tâm Seoul vào ngày 22/9. Ảnh: Yonhap.

Số liệu trên loại trừ các bệnh nhân mắc bệnh tâm thần hoặc sa sút trí tuệ trước khi nhập viện vì COVID-19.

Nghị sỹ Kang Gi-yun của đảng Quyền lực Nhân dân nhấn mạnh: "Cơ quan kiểm soát dịch bệnh nên nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần và nhanh chóng tư vấn, chẩn đoán và điều trị bệnh tâm thần cho các nhóm nguy cơ cao đồng thời chia sẻ thông tin chính xác về dịch COVID-19 để giảm mức độ lo ngại của dân chúng."

Số liệu trước đó cho thấy bệnh tâm thần đã trở nên phổ biến hơn ngay cả ở những người không bị mắc COVID-19 kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Đã có tới 595.724 người Hàn Quốc phải điều trị chứng trầm cảm trong nửa đầu năm nay, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, số vụ thông báo người tự tử mà cảnh sát nhận được đã tăng 1.170 vụ lên 42.291 vụ so với cùng kỳ năm 2019, theo Vietnam+.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương