Hàn Quốc có thêm 231 ca nhiễm COVID-19 mới, Afghanistan xác nhận ca nhiễm đầu tiên

Số ca nhiễm mới Covid-19 ở Hàn Quốc tăng đột biến trong ngày hôm nay khiến giới chức y tế lẫn người dân nước này lo lắng.

Vào cuối ngày hôm nay (24/2), Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc cho biết trong vòng 24 giờ qua nước này đã có thêm 231 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này lên 833 trường hợp. Cụ thể có 161 trường hợp đã được phát hiện vào buổi sáng và 70 trường hợp phát hiện vào buổi chiều.

Trong số 70 trường hợp phát hiện vào buổi chiều, có 41 người đến từ thành phố Daegu và 12 người đến từ tỉnh Bắc Gyeongsang - hai nơi tập trung ổ dịch. Các trường hợp khác đến từ Seoul, Busan, Daejeon, Ulsan và tỉnh Gyeonggi. Tổng số ca tử vong liên quan đến Covid-19 tính đến thới điểm này là 7 người.

Một nhân viên y tế trong một khu cách ly tại Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul, Afghanistan. Ảnh: Wakil Kohsar / AFP qua Getty Images
Một nhân viên y tế trong một khu cách ly tại Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul, Afghanistan. Ảnh: Wakil Kohsar / AFP qua Getty Images


Trong khi đó Afghanistan cũng đã xác nhận nước này có trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Công cộng Ferozuddin Feroz, ca đầu tiên được phát hiện tại tỉnh Herat.

Người bị phát hiện dương tính với Covid-19 là một trong số 3 người vừa trở về từ Iran, quốc gia đã có 8 người 43 trường hợp nhiễm Covid-19.

"Sau khi thử máu, chúng tôi biết rằng một trong số họ dương tính với Covid-19 . Ba người này vừa mới trở về từ thành phố Qom của Iran,", ông Feroz cho biết.

Ngay sau khi phát hiện ca đầu tiên, Afghanishtan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Herat, kêu gọi hạn chế đi lại bằng đường bộ lẫn đường không đến tỉnh này.

Trong khi đó Kuwait cho biết 3 người bị phát hiện dương tính với Covid-19, những người này vừa mới trở về từ thành phố Mashhad của Iran.

Ba người này bao gồm một công dân Arab Saudi 61 tuổi, một người Kuwait 53 tuổi và người còn lại chưa xac định quốc tịch.

Kuwait đã sơ tán 800 công dân khỏi Iran vào ngày 23/2 do lo ngại dịch cúm do virus Covid-19 có thể bùng phát mạnh.

N.M (tổng hợp)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương