Hàn Quốc: Người dân thành phố Daegu xếp hàng dài chờ mua khẩu trang

Sau khi ca dịch bệnh ngày càng tăng nhanh ở Hàn Quốc, ngoài việc mua dự trữ thực phẩm, người Hàn Quốc còn xếp hàng mua khẩu trang.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã có 763 ca nhiễm virus covid-19, là quốc gia thứ 2 có số ca nhiễm nhiều nhất, chỉ sau Trung Quốc, trong đó có 7 ca đã tử vong. Trước đó, chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch lên mức đỏ, mức cao nhất trên thanh cảnh báo.

Thành phố Daegu là nơi phát hiện nhiều ca siêu lây nhiễm nhất ở Hàn Quốc. Hiện tại, người dân đã đổ tới các siêu thị và hiệu thuốc để mua khẩu trang y tế cũng như các vật tư y tế khác. Như ở siêu thị Emart ở Chilseong-dong, quận Bắc, Daegu mở cửa lúc 10 giờ, nhưng mọi người đã xếp hàng từ lúc 8 giờ và hàng đã dài tới hàng trăm mét.

Hàn Quốc: Người dân thành phố Daegu xếp hàng dài chờ mua khẩu trang
Cảnh người dân Hàn Quốc đứng đợi xếp hàng mua khẩu trang ngày 24-2.
Cảnh người dân Hàn Quốc đứng đợi xếp hàng mua khẩu trang ngày 24-2.

Một người dân cho biết: “Tôi vội vã gọi gia đình mình tới xếp hàng sau khi nhận được thông báo họ chỉ bán cho mỗi người 30 cái khẩu trang".

Nhiều sự kiện chính trị, văn hóa dự kiến sẽ bị hủy bỏ, bên cạnh đó 24 thư viện và bảo tàng quốc gia cũng tạm đóng cửa. Các hãng hàng không của Hàn Quốc cũng đã ngừng hoặc lên kế hoạch dừng chuyến bay tới thành phố Daegu.

Các công ty Hàn Quốc cho biết đang cảnh giác cao độ. Tập đoàn Samsung đã tạm đóng cửa nhà máy smartphone ở Gumi (cách Daegu khoảng 45km). Một công ty khác là Công ty bán dẫn SK Hynix cũng yêu cầu 800 công nhân tự cách ly ngay sau khi phát hiện một nhân viên đã từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế và phúc lợi Hàn Quốc Kim Kang Lip cho biết nếu không thể ngăn chặn sự lây lan của virus tại khu vực Daegu chắc chắn tình trạng này sẽ lan ra cả nước. Nhiều người còn lo lắng Daegu sẽ trở thành “Vũ Hán thứ hai” khi mà số ca bệnh ngày càng tăng.

Chính quyền Hàn Quốc vẫn đang điều tra nguyên nhân chính xác dẫn tới sự lây lan nhanh chóng COVID-19 ở nước này. Nữ bệnh nhân "siêu lây nhiễm" (61 tuổi) cho biết không có lịch sử đi lại ở nước ngoài gần đây. 

Thanh Mai

Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 7 do virus corona mới

Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 7 do virus corona mới

Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) công bố tính tới 9h sáng ngày 24/2, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 763 ca nhiễm COVID-19.