Hàn Quốc sẽ cấm đàn ông có tiền sử bạo lực lấy vợ nước ngoài

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, quy định này nhằm ngăn chặn bạo lực gia đình và bảo vệ quyền của người vợ/chồng nhập cư.

Quy định sửa đổi sẽ cấm đàn ông Hàn Quốc kết hôn với phụ nữ nước ngoài nếu họ có tiền án về bạo lực gia đình, bất kể điều đó xảy ra khi nào. Luật cũng được áp dụng với đối tượng đã bị kết án phạm tội tình dục đối với trẻ em trong vòng 10 năm.

Hàn Quốc sẽ cấm đàn ông có tiền sử bạo lực lấy vợ nước ngoài

Theo thống kê, hiện có khoảng 6.000 phụ nữ Việt Nam kết hôn với đàn ông Hàn Quốc mỗi năm. Việt Nam là quốc gia có số lượng cô dâu lớn nhất ở Hàn Quốc.

Tháng 7 vừa qua, video về vụ việc người chồng Hàn Quốc hành hung vợ là người Việt Nam được đăng tải trên phương tiện truyền thông gây ra sự phẫn nộ rộng rãi trong cộng đồng. Vụ việc cũng cho thấy hoàn cảnh dễ bị tổn thương của phụ nữ nước ngoài kết hôn với bạn đời có hành vi ngược đãi tại Hàn Quốc.

Trong các cuộc phỏng vấn với cảnh sát, người chồng nói rằng anh ta say rượu và hành hung vợ vì cô ấy không nói thạo tiếng Hàn. Sau vụ tấn công, nạn nhân trốn đến một nơi trú ẩn của phụ nữ cùng con trai và điều trị xương sườn bị gãy.

Năm 2018, nghiên cứu của Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc cho thấy trong số 920 người vợ nước ngoài ở Hàn Quốc, 42% bị bạo lực gia đình, 68% đã trải qua lạm dụng tình dục.

btl

Tử vi tình yêu 12 con giáp 5/9/2019: Mẹo lao đao chuyện kết hôn, Thân chán chường chuyện tình cảm

Tử vi tình yêu 12 con giáp 5/9/2019: Mẹo lao đao chuyện kết hôn, Thân chán chường chuyện tình cảm

Tử vi tình yêu 12 con giáp 5/9/2019 cho thấy Hợi cảm thấy lạc lối trong đời sống tình cảm, Thìn luôn có người ấy chung sức chung vai.