Hãng đồ xa xỉ Pháp LVMH sản xuất cả nước rửa tay phòng ngừa virus corona

Tập đoàn đồ xa xỉ Pháp Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) đã chuyển đổi dây chuyền sản xuất nước hoa qua sản xuất nước rửa tay để ngăn ngừa virus corona.

Thông tin từ tờ Business Insider, Tập đoàn đồ xa xỉ Pháp Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) hôm nay 16/3 đã chính thức công bố sản xuất dung dịch sát khuẩn tay tại ba nhà máy mỹ phẩm và nước hoa của hãng để phân phối cho các bệnh viện Pháp chống lại COVID-19.

LVMH cho biết họ sẽ cung cấp miễn phí các sản phẩm cho các cơ quan y tế của Pháp. Theo dữ liệu ngày 15/3 của Tổ chức Y tế Thế giới , tính đến sáng 16/3, Pháp đã xác nhận 5.437 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và 127 ca tử vong.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh thiếu hụt chất khử trùng có cồn trên toàn cầu, được CDC khuyến nghị là công cụ để tránh sự lây lan của COVID-19. Theo Bloomberg, sự thiếu hụt nước rửa tay có cồn đã thúc đẩy thay đổi chính sách của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Pháp.

Hãng đồ xa xỉ Pháp LVMH sản xuất cả nước rửa tay phòng ngừa virus corona

FDA khuyến khích các dược sĩ và bác sĩ được cấp phép tạo ra nước rửa tay của riêng họ và bán chúng cho khách hàng trong bối cảnh thiếu hụt ở Mỹ. Cơ quan này cho biết vào cuối tuần qua rằng vì dược sĩ và bác sĩ "quen thuộc với các tiêu chuẩn và phương pháp sản xuất các sản phẩm thuốc hơn là người tiêu dùng" không được đào tạo ". 

Theo Bloomberg, cơ quan này yêu cầu dược sĩ và bác sĩ tạo ra chất khử trùng bằng công thức của họ và yêu cầu ghi số lượng thành phần cụ thể như cồn, glycerol, hydro peroxide và nước vô trùng...

Sự lây lan của dịch COVID-19 đã khiến nước rửa tay trở thành mặt hàng "khan hiếm", nhiều hiệu thuốc đã giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua 1 lọ nhỏ. 

Các nhà sản xuất tại Pháp cho biết họ đã thuê thêm nhân công để sản xuất mặt hàng này, trong bối cảnh chính phủ đang quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch COVID-19.

Nguồn:  Business Insider

 

GIA HÂN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương