Hàng không ồ ạt hủy chuyến tới Trung Quốc vì virus corona

Do dịch virus Vũ Hán ngày càng diễn biến trầm trọng, nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới đã hủy các chuyến bay tới Trung Quốc.

Cụ thể, British Airways đã dừng mọi chuyến bay trực tiếp tới và đi từ Trung Quốc đại lục do dịch virus corona. Hãng hàng không Anh tuyên bố quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Trước đó, British Airways vận hành các chuyến bay từ sân bay Heathrow (London, Anh) tới Thượng Hải và Bắc Kinh. “Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này, nhưng sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu”, British Airways khẳng định. 

Hàng không ồ ạt hủy chuyến tới Trung Quốc vì virus corona

Tương tự, Air Seoul (Hàn Quốc) cũng ngừng các chuyến bay tới và đi khỏi Trung Quốc. Lion Air (Indonesia) cho biết ngừng dịch vụ tới Trung Quốc từ đầu tháng 2.

Trong khi đó, Cathay Pacific (Hong Kong) cho biết sẽ cắt giảm 50% số chuyến bay tới Trung Quốc kể từ ngày 30/1. United Airlines (Mỹ) giảm số chuyến bay tới Bắc Kinh, Thượng Hải và Hong Kong từ ngày 1 đến 8/2 vì nhu cầu sụt giảm đáng kể.

Các hãng hàng không khác như Air Canada (Canada), Indigo (Ấn Độ), Asiana Airlines, Jeju Air (Hàn Quốc) hay Jetstar (Singapore) cũng đều cắt giảm số chuyến bay tới và đi khỏi Trung Quốc.

Trong 2 tuần qua, giao thông hàng không và giá cổ phiếu các hãng hàng không quốc tế tụt dốc nghiêm trọng do dịch virus corona ngày càng diễn biến khó lường tại Trung Quốc. China Southern Airlines là hãng hàng không sẽ đối mặt với khó khăn lớn nhất bởi hãng kiểm soát tới 30% thị phần đến và đi từ Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc.

Sân bay Vũ Hán - đóng cửa từ ngày 23/1 - tiếp nhận khoảng 25 triệu hành khách mỗi năm. Giá cổ phiếu China Southern Airlines sụt giảm tới 6,7% trong phiên mở cửa ở Hong Kong sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Giá cổ phiếu Air China cũng giảm 5,5%, China Eastern Airlines sụt 7,7%.

KIM THOA

Khẩu trang phòng dịch corona bán tràn lan với giá trên trời

Khẩu trang phòng dịch corona bán tràn lan với giá trên trời

Nhiều loại khẩu trang được quảng cáo có tác dụng chống virus corona đang được rao bán rầm rộ trên thị trường được nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Đức,..