Hàng loạt nghệ sĩ Việt quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các nghệ sĩ Việt cũng không đứng ngoài cuộc, họ tích cực ủng hộ, tiền bạc cho y tế.

Hà Anh Tuấn

Hà Anh Tuấn là nghệ sĩ Việt đầu tiên quyên góp hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Anh đã cùng đạo diễn Cao Trung Hiếu, nhà sản xuất Võ Đỗ Minh Hoàng và những người bạn của mình là tài trợ thiết bị máy móc để thiết lập 3 phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh. Đây là các phòng điều trị đặc biệt được Hà Anh Tuấn trao tặng cho Sở Y tế các tỉnh sử dụng cho các bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm F1.

Hàng loạt nghệ sĩ Việt quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch

Ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi xem đây là việc mình phải làm, và quan trọng là có cơ hội đóng góp một chút nỗ lực trong tổng thể công cuộc chống dịch bệnh của đất nước. Lúc thuận lợi hay khó khăn, việc được sống, trải nghiệm và chia sẻ cùng cộng đồng và quê hương đã là một vinh dự. Điều tôi thấy hạnh phúc là khi kêu gọi gia đình bạn bè thân thiết xung quanh, tất cả đều sẵn lòng tham gia tuyệt đối, với mục đích duy nhất là vì một sức sống mạnh mẽ và mạnh khỏe của Việt Nam. Sắp tới, tôi cùng bạn bè sẽ tiếp tục tiếp cận chủ động đề nghị tài trợ tiếp cho những tỉnh thành khác dựa trên nhu cầu diễn biến thực tế của cơn dịch lần này”.

Ca sĩ sinh năm 1984 đã hủy toàn bộ show diễn từ đầu tháng 2 vì dịch bệnh. Hiện anh tập trung triển khai cho dự án cộng đồng "Rừng Việt Nam", nhằm bảo vệ môi trường. 

Chi Pu

Sau Hà Anh Tuấn, Chi Pu cũng đã ủng hộ 1 tỷ đồng nhập máy móc, thiết bị  và chi phí lắp đặt phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội, toàn bộ nguồn tài chính để thực hiện do nữ ca sĩ đóng góp. Ngoài ra cô còn trao tặng 5.000 bộ đồ bảo hộ phòng dịch trang bị cho các bác sĩ, nhân viên y tế trên cả nước. Đại diện nữ ca sĩ cho biết đã liên hệ với Sở Y tế Hà Nội và được tạo điều kiện kết nối với nhiều bệnh viện trong thành phố.

Hàng loạt nghệ sĩ Việt quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch

Phía nữ ca sĩ cũng liên hệ với cố vấn chuyên môn y khoa của đơn vị sản xuất phòng cách ly áp lực âm để được tư vấn chuyên môn và kịp thời lắp đặt phòng cách ly để đưa vào sử dụng.

"Tôi liên tục theo dõi diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 và thấy các cơ quan chức năng, ban ngành đoàn thể liên quan đã và đang nỗ lực từng ngày để ngăn chặn dịch bệnh lan truyền tại Việt Nam. Tôi nghĩ đã đến lúc bản thân mình nói riêng và mỗi công dân nói chung cần hành động để chung tay góp phần đẩy lùi nạn dịch" , Chi Pu bày tỏ.

Min

Mới đây, ngày 13/3, nữ ca sĩ Min đã đóng góp 10.000 chiếc khẩu trang và 500 chai nước rửa tay cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương để hỗ trợ cho các y bác sĩ và bệnh nhân bảo hộ bản thân trong mùa dịch. 

Không chỉ thế, Min còn để lại lời kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ vật phẩm y tế giữa lúc người dân đang cùng nhau chống dịch.

Hàng loạt nghệ sĩ Việt quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch

"Min hy vọng sẽ giúp được phần nào các y bác sĩ, các chiến sĩ đang chung tay chữa trị, chăm sóc các bệnh nhân Covid-19. Và gửi tới những bạn bè xung quanh Min. Mỗi người đóng góp ít hay nhiều đều rất đáng trân trọng. Min sẽ tiếp tục những gì mình có thể làm để cùng chung tay với mọi người. Việt Nam cố lên", nữ ca sĩ cho hay.

Min cũng là một trong các ca sĩ có hoạt động tích cực trong việc hỗ trợ tuyền truyền phòng chống dịch thông qua việc thể hiện tác phẩm "Ghen Cô Vy" gây sốt trên toàn thế giới vừa qua. 

Tùng Dương và Phạm Thùy Dung

Ca sĩ Tùng Dương cho biết, 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch sẽ được anh và ca sĩ Phạm Thùy Dung gửi tới Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, các trung tâm y tế, công an phường tại Hà Nội để cùng chống đại dịch Covid-19 .

Hàng loạt nghệ sĩ Việt quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch

Anh chia sẻ: “Để các văn phòng lại sớm trở lại hoạt động bình thường, trẻ em được đến trường học chữ học hát, công viên lại đầy các hoạt động thể thao của người già... Vì một sức khỏe của người Việt Nam. Gia đình nhà Voi cũng là một chiến khu chống dịch, hiểu về dịch và mong muốn chia sẻ cùng cộng đồng ...”.

Tùng Dương cũng kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ và hỗ trợ các vật phẩm cần thiết như nước khử trùng, quần áo bảo hộ, khẩu trang, găng tay, vitamin C… cho công tác phòng chống dịch.

Tóc Tiên và Hoàng Thùy Linh

Hưởng ứng lời kêu gọi của đàn anh Tùng Dương, Tóc Tiên chính là nghệ sĩ tiếp theo chung tay chống dịch Covid-19 với số tiền 100 triệu đồng.

Theo chia sẻ từ chính Tóc Tiên, cô cũng đã quyên góp giúp bà con miền Tây chống hạn mặn. Ở phía Bắc, nữ ca sĩ thông qua chương trình ủng hộ của Tùng Dương để góp sức.

Hàng loạt nghệ sĩ Việt quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch

Trưa 14/3, qua Tùng Dương nữ ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh cũng muốn chuyển 500 bộ quần áo bảo hộ cho chiến dịch chung tay vì Covid-19 mà đàn anh kêu gọi nghệ sĩ và bạn bè.

Hồ Ngọc Hà

Theo thông tin từ phía Hồ Ngọc Hà, từ nửa tháng nay, Hồ Ngọc Hà cùng Lý Quí Khánh và những người bạn thân thiết âm thầm vận động tiền để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Đến nay, nhóm bạn quyên góp được hơn 3 tỉ đồng trong đó có 2 tỷ tiền mặt. Trong đó 1 tỷ mua các trang thiết bị giúp phòng chống Covid-19 và máy móc liên quan đến lọc nước.

"Chúng tôi đang liên hệ với Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM để phối hợp thực hiện việc tài trợ chống dịch. Số tiền dự kiến được trao trong tuần sau để các đơn vị có phương án sử dụng phù hợp", cô nói.

Ngoài ra một phần trong số tiền sẽ được Hồ Ngọc Hà ủng hộ người dân miền Tây Nam Bộ đang phải đối mặt với hạn mặn phức tạp (1 tỷ đồng). 

Hàng loạt nghệ sĩ Việt quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch

Ngoài ra một số sao Việt khác cũng kêu gọi mọi người tích cực tham gia công tác phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho bản thân như Trương Ngọc Ánh phát động nói không với các tin tức sai lệch, Thái Thùy Linh kêu gọi mọi người khai báo y tế, Trấn Thành kêu gọi mọi người cùng nâng cao ý thức mọi người trong việc phòng chống dịch...

Thanh Mai

Đón Noel 2019 rộn ràng cùng sao Việt

Đón Noel 2019 rộn ràng cùng sao Việt

Noel có lẽ là dịp được nhiều sao Việt chờ đón trong năm, nhiều sao dành thời gian trang trí nhà cửa, dành thời gian bên gia đình và các con.