Hàng thời trang xả kho, sale off, giảm giá sốc... cuối năm

Thời điểm cận tết là dịp người tiêu dùng tranh thủ mua sắm nhiều nhất trong năm, chính vì vậy các hãng thời trang liên tục tung ra hàng loạt chương trình giảm giá với mục đích kích cầu nhằm tăng doanh thu.

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến dịp Tết Nguyên đán, đây là thời điểm mua sắm lớn trong năm. Nắm bắt được cơ hội này, các cửa hàng, hãng thời trang đồng loạt áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng.

Các cửa hàng đồng loạt đưa ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn như 30k, 49k, 50k, 70k/sản phẩm... 
Các cửa hàng đồng loạt đưa ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn như 30k, 49k, 50k, 70k/sản phẩm... 

Ghi nhận trên khắp các tuyến đường thuộc khu vực TP.HCM như Quang Trung (Gò Vấp), Huỳnh Văn Bánh (quận 3), Nguyễn Trãi (quận 5),... không khó để bắt gặp những biển hiệu khuyến mãi như sale off (giảm giá) toàn bộ cửa hàng, xả kho, sale giá sốc,...

Các hãng thời trang như PT200, Elise, FM,... cũng đồng loạt giảm giá tới 50% toàn bộ các sản phẩm, nhiều sản phẩm còn được chất thành đống trước cửa hàng với mức giảm đến 70%. Bên cạnh đó, một số siêu thị đồ tết cũng vươn ra vỉa hè với mức khuyến mãi hấp dẫn như đồng giá 49k, 99k, 100k/sản phẩm nhằm đánh vào tâm lý thích đồ rẻ của khách hàng.

Nhiều cửa hàng còn đổ quần áo thành đống trước cửa hàng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn
Nhiều cửa hàng còn đổ quần áo thành đống trước cửa hàng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn

Ghi nhận tại cửa hàng thời trang JM trên đường Lê văn Sỹ (quận Phú Nhuận), với bảng sale off 70% treo ngoài cửa hàng, nhưng khi hỏi hàng khuyến mãi, người mua được nhân viên hướng dẫn đến một góc nhỏ chiếm khoảng 10% không gian trưng bày. Tại đây, đa phần là những mẫu thiếu size, lỗi mốt, những kiểu đồ chạy theo mùa hoặc một số sự kiện nhất định. Đối với các hàng bán chạy hoặc mẫu mới thì vẫn giữ giá niêm yết, không áp dụng giảm hoặc bất kỳ khuyến mãi nào.

Đối với những thương hiệu thời trang lớn thì những quảng cáo giảm giá mạnh bên ngoài cửa hàng rất thu hút sự chú ý của người đi đường. "Thực chất, mức giảm giá không áp dụng cho tất cả mặt hàng mà chỉ là một phần nhỏ, khiến nhiều người thất vọng", đây là chia sẻ của chị Nhật Hà (24 tuổi) sau khi ghé qua nhiều cửa hàng thời trang giảm giá trên đường Quang Trung.

Xe xếp chật kín, không có lối vào là tình trạng chung của hàng loạt các cửa hàng kinh doanh thời trang
Xe xếp chật kín, không có lối vào là tình trạng chung của hàng loạt các cửa hàng kinh doanh thời trang

Theo chia sẻ của một nhân viên bán hàng thời trang, đa số những quảng cáo khuyến mãi và giảm giá bên ngoài một phần chỉ thu hút người mua hàng. Còn đối với những sản phẩm thật sự giảm giá thì rất ít hoặc chỉ là những mẫu chưng cho có.

Chính vì vậy, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ và chọn cửa hàng, đơn vị kinh doanh uy tín trước khi mua hàng. Bởi có những hãng thời trang giảm giá thật, song cũng có nhiều cửa hàng lợi dụng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đã trà trộn hàng chất lượng kém vào hàng thương hiệu, hoặc nâng giá lên cao ngất ngưởng rồi hạ giá xuống bằng đúng giá trị thực nhưng lại được tiếng là “giảm sốc”.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương