Hàng trăm người dân ở Gia Lai bị nôn ói, khó thở khi ăn xôi từ thiện

Sau khi ăn xôi, nhiều người có biểu hiện nôn ói, khó thở. Gần 100 người được đưa đến Trạm Y tế xã để chữa trị.

Hàng trăm người dân xã La Phang, huyện Chư Pứh, tỉnh Gia Lai sau khi ăn xôi của tổ chức từ thiện đã bị nôn ói, khó thở. Đến chiều nay, vẫn tiếp tục có nhiều người dân đến Trạm Y tế để được chữa trị do có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn xôi.

Ông Trần Hoàng, Chủ tịch UBND xã La Phang, cho biết từ khoảng 8 giờ 30 phút đến 11 giờ cùng ngày, một đoàn từ thiện đã đến trao 100 suất quà cho người dân, kèm với đó là một gói xôi. 

"Trong quá trình phát quà thì đoàn từ thiện có cho ăn xôi. Trong làng lớn nhỏ, được phát xôi cho ăn là có tình trạng bị hết" – ông Hoàng.

Hàng trăm người dân ở Gia Lai bị nôn ói, khó thở khi ăn xôi từ thiện

Hiện chính quyền xã đã huy động tất cả lực lượng đi tìm những người được phát xôi ăn để đưa đi thăm khám, đồng thời báo cáo lên UBND huyện Chư Pứh và Trung tâm Y tế huyện để có hướng xử lý kịp thời, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm.

Theo ông Hoàng, đoàn từ thiện đã báo cho chính quyền địa phương về việc tổ chức phát quà vào chiều 3/12 nhưng hiện chưa rõ thông tin là đoàn nào. 

Ngay sau khi nắm được vụ việc, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, đã chỉ đạo lực lượng y tế gấp rút thăm khám, cứu chữa những người có biểu hiện bị ngộ độc và khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thanh Mai

Doanh số smartphone toàn cầu giảm kỷ lục kể từ cuối năm 2020

Doanh số smartphone toàn cầu giảm kỷ lục kể từ cuối năm 2020

Các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn thế giới giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh điều kiện kinh tế không thuận lợi và nhu cầu theo mùa chậm trong quý đầu I/2022.