Hành khách VNA phản ánh hãng không có biện pháp giãn cách ghế như quy định

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 2 chuyến/ngày.

Theo phản ánh của hành khách trên chuyến bay VN214 khởi hành 14h ngày 15/4 từ TP.HCM đi Hà Nội, hãng hàng không Vietnam Airline không giãn cách ghế để đảm bảo an toàn trong mùa dịch như quy định. Máy báy dường như kín chỗ, các hành khách ngồi cạnh nhau nhưng không hướng dẫn viên nào nhắc nhở về việc này. 

Được biết, đây là chuyến bay thực hiện bằng máy bay thân rộng Boeing 787 với 24 ghế thương gia và 343 ghế hạng phổ thông.

Không chỉ vậy, xe di chuyển từ nhà ga ra tàu bay rất đông người, khách đứng sát nhau, rất nhiều hàng ghế kín khách cả 3 ghế liền nhau.

Hành khách VNA phản ánh hãng không có biện pháp giãn cách ghế như quy định

Phía Vietnam Airlines cho biết doanh nghiệp đã báo cáo vấn đề trên với cơ quan kiểm dịch y tế, Cục Hàng không Việt Nam và được chấp thuận không giãn cách ghế với những hành khách ngồi cạnh nhau do là người nhà, đã có giấy xác nhận âm tính.

Trước đó Vietnam Airlines khẳng định tất cả chuyến bay của hãng trong giai đoạn dịch bệnh sẽ được siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời kiểm tra y tế với hành khách, từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19, giãn chỗ ngồi trên máy bay. 

Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn hỏa tốc gửi đến Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các cảng hàng không, các hãng hàng không về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó yêu cầu phải bố trí hành khách trên một hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế.

Thanh Mai

Hà Nội kiến nghị kéo dài thời gian cách ly xã hội đến hết tháng 4

Hà Nội kiến nghị kéo dài thời gian cách ly xã hội đến hết tháng 4

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đồng ý kiến nghị Ban chỉ đạo Thành phố trình Thủ tướng cho phép Hà Nội kéo dài thời gian cách ly xã hội.