Hình ảnh cuối cùng của Diego Maradona trước khi ông qua đời

Trước khi về với Chúa, "huyền thoại bóng đá Argentina" Diego Maradona ghi lại khoảng khắc cuối cùng cuộc đời bằng một bức ảnh tươi cười trên giường bệnh.

Những lời ca tụng đã đổ dồn từ khắp nơi trên thế giới sau cái chết của "huyền thoại bóng đá Argentina" Diego Maradona.

  Đây được cho là bức ảnh cuối cùng chụp Diego Maradona trước khi ông qua đời, ở tuổi 60. Ảnh: AFP

Đây được cho là bức ảnh cuối cùng chụp Diego Maradona trước khi ông qua đời, ở tuổi 60. Ảnh: AFP

Báo Clarin của Argentina cho biết thời gian gần đây ông Maradona đã phải nhập viện do xuất huyết não. Đầu tháng 11, ông đã phải phẫu thuật để lấy một cục máu đông trong não.

Bức ảnh cuối cùng được biết đến của Maradona cho thấy người đàn ông 60 tuổi đang mỉm cười trên giường bệnh. Tuy nhiên, Maradona đã qua đời sau khi bị ngừng tim chỉ hai tuần sau khi phẫu thuật não.

Một số người chứng kiến sự việc cho rằng, ông đã nén đi những đau đớn do bệnh tật để nở một nụ cười nhẹ trước ống kính, như muốn gửi thông tin đến những người yêu quý ông rằng "tôi đang cảm thấy rất ổn".

Tuy nhiên, vào ngày 25/11 (giờ Việt Nam), hàng loạt phương tiện truyền thông tại Argentina, Italy, kênh RT (Nga) đưa tin Diego Armando Maradona đã qua đời sau một cơn trụy tim tại nhà riêng ở Tigre, thủ đô Buenos Aires của Argentina.

Diego Maradona được xem là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Ảnh: AP
Diego Maradona được xem là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Ảnh: AP

Diego Maradona được mệnh danh là "Cậu bé Vàng" của bóng đá Argentina. Ông đã cùng đội tuyển Argentina giành cúp vô địch World Cup 1986.

Sự nghiệp lẫy lừng của ông đã dập tắt khi nhiều năm sử dụng ma túy và chứng nghiện rượu và ông suýt chết vì suy tim do cocaine vào năm 2000.

Maradona bước sang tuổi 60 vào tháng trước, trong khoảng thời gian cuối đời ông đã phải trải qua một thời gian dài chống chọi với sức khỏe của mình, cũng như những ca phẫu thuật đầy đau đớn.

Maradona gần như dành toàn bộ cuộc đời của mình cho bóng đá, nhưng ít người có thể khẳng định thực sự biết hoặc hiểu Maradona, thậm chí có thể không phải những người thân cận nhất với anh ấy.

Trong niềm tiếc thương vô hạn huyền thoại của bóng đá nước nhà và thế giới, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez đã quyết định để Quốc tang “huyền thoại” Maradona trong 3 ngày.

Dự kiến, lễ viếng huyền thoại Maradona sẽ được tổ chức bắt đầu từ ngày 26/11 tại phủ Tổng thống Casa Rosada, trụ sở cơ quan hành pháp Argentina ở thủ đô Buenos Aires.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương