HLV Park Hang Seo: "Công Phượng, Văn Hậu vẫn nở nụ cười vui vẻ trong các buổi tập"

HLV Park Hang Seo phân tích mưu kế của UAE và khẳng định đội bạn sẽ chơi “tất tay” để có được chiến thắng.

Trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam - UAE đã diễn ra trưa 13-11, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ trước thềm trận đấu quan trọng vào ngày mai 14/11.

Theo ông, đội tuyển UAE sở hữu những cầu thủ tướng đối mạnh, thêm vào đó HLV của họ là Bert van Marwijk, từng rất nổi tiếng năm 2010 là á quân World Cup rồi sang châu Âu, làm HLV các đội Australia, Saudi Arabia. Đặc biệt với kinh nghiệm làm việc tại Trung Đông, HLV Baert van cũng rất hiểu được thế mạnh của các cầu thủ khu vực này.

HLV Park Hang Seo.
HLV Park Hang Seo.

Ông nói: “UAE sẽ tập trung tối đa cho trận gặp Việt Nam ngày mai. Có những thời điểm, họ sẽ chơi tất tay để quyết thắng chúng ta. Hiện nay, ta đang chuẩn bị khá nhiều phương án, có nhiều kế sách để xử lý, ứng phó với các tình huống xảy ra".

Thầy Park cũng nhấn mạnh, HLV của đội tuyển UAE rất chứ trọng phòng ngự, đa phần sẽ tập trung phòng ngự trước và phản công sau. Hơn hết ông Bert van Marwijk dành rất nhiều thời gian để phân tích và tìm ra điểm yếu của đối phương, chính vì vậy đội tuyển Việt Nam cần phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.

Trong cuộc họp báo, HLV Park cũng đánh giá phong độ của toàn đội tuyển Việt Nam trong thời gian này. "Riêng Công Phượng, Văn Hậu vẫn nở nụ cười vui vẻ trong các buổi tập. Tôi thấy các cậu ấy nói nhiều lắm nên chắc là mọi việc tốt cả. Sức khỏe của cả hai thì ổn, còn phong độ và cảm giác chơi bóng thì buổi tập cuối tối nay tôi mới đánh giá được. Cả hai có thể có vấn đề về thích ứng múi giờ nhưng giờ họ đã ngủ tới 8 tiếng, thời gian chắc đã đủ, mọi thứ đều tốt đẹp. Tình trạng sức khỏe rất tốt", HLV trưởng tuyển Việt Nam nói.

Qua đây ông cũng khẳng định không nên quá coi trọng việc UAE từng thua Thái Lan bởi trong bóng đá không có điều gì có thể nói trước. Cho dù là UAE hay Thái Lan cũng đều là những đối thủ đáng gờm, đội tuyển Việt Nam sẽ đặt mục tiêu thắng lợi và tiếp cận trận đấu một cách kỹ càng nhất".

Đội tuyển Việt Nam sẽ có một buổi tập vào chiều nay, thông qua buổi tập, HLV Park sẽ cân nhắc về sự mạnh yếu từ đó lựa chọn sắp xếp các vị trí cho phù hợp. Nhận lời khen của HLV UAE, thầy Park cũng gửi lời cảm ơn và thông báo về việc luôn chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho mọi trận đấu.

Thủ thành Đặng Văn Lâm cho biết: "UAE là đội bóng có thể hình tốt, ban huấn luyện đã nhắc nhở đội tuyển sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Tôi và đội sẽ thi đấu hết sức, còn đội Việt Nam có mạnh nhất bảng hay không thì sau vòng bảng mới biết được".

Về phía HLV của đội UAE, ông Bert van Marwijk không tỏ ra lo ngại cho dù là  trước đó đã thất bại trước Thái Lan. Ông chia sẻ: “Đội tuyển UAE tôn trọng các đối thủ trong bảng đấu, trong đó có Việt Nam. Việt Nam là đội bóng khó chơi nhất mà chúng tôi phải đối đầu trong bảng này, chúng tôi tôn trọng nhưng sẽ chiến đấu hết sức mình. Tôi ấn tượng với lối chơi đa dạng của đội tuyển Việt Nam, UAE cũng có lối chơi riêng và mai sẽ là trận đấu vô cùng thú vị".

HLV Bert van Marwijk.
HLV Bert van Marwijk.

Theo dự báo, đội tuyển Việt Nam ra quân trong thời tiết không mấy thuận lợi, tuy nhiên với kinh nghiệm thi đấu dày dặn ở những trận đấu có thời tiết khắc nghiệt, fan hâm mộ tin tưởng rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ quyết tâm mang về chiến thắng với phong độ tốt nhất.

Trả lời câu hỏi về khả năng thời tiết xấu, ông Park nói: "Chúng tôi xem dự báo thời tiết thì ngày mai, tỷ lệ mưa lúc 20h tối chỉ khoảng 10% thôi. Tất nhiên, dự báo thời tiết có thể sai. Nhưng tối nay tập thì khả năng mưa lên tới 60% nên tuyển sẽ phải chuẩn bị".

Tuyển Việt Nam và UAE sẽ gặp nhau lúc 20h ngày 14/11 trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (3/10-4/10): Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (3/10-4/10): Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.