HLV Park Hang Seo và 'bóng hồng thầm lặng' suốt 32 năm

'Nếu như không có vợ tôi, tôi không thể làm được điều mà tôi đang theo đuổi', HLV Park Hang Seo nói tự hào về người vợ của mình.

Bóng hồng đứng sau "ngài ngủ gật" (biệt danh báo chí và người hâm mộ Hàn Quốc đặt cho HLV Park Hang SEO) là người phụ nữ có tên Choi Sang A. Được biết, hai người kết hôn vào năm 1987, cuộc hôn nhân của họ tính đến nay đã kéo dài 32 năm.

Bóng hồng đứng sau
Bóng hồng đứng sau "ngài ngủ gật" (biệt danh báo chí và người hâm mộ Hàn Quốc đặt cho ông Park) là người phụ nữ có tên Choi Sang A 

Bà Choi Sang-ah nhỏ hơn HLV Park 2 tuổi. Mối nhân duyên của họ có thể nói là mối "nhân duyên trời định", vì đằng sau những năm tháng cống hiến trọn vẹn cho đam mê của HLV Park, là sự hi sinh lặng lẽ của bà Choi. “Đặc biệt trong giai đoạn tôi làm huấn luyện viên ở tuổi ngoài 40. Khi ấy, tôi chỉ biết đến công việc, chứ việc nhà, gần như tôi chẳng thể làm được gì cả. Tất cả mọi thứ đều do bà xã tôi quán xuyến. Nếu như không có vợ tôi, tôi không thể làm được điều mà tôi đang theo đuổi”, HLV Park Hang Seo nói tự hào về người vợ của mình.

Trong 32 năm bên chồng, bà dành phần lớn thời gian để chăm sóc các con và người mẹ già của ông Park. Người vợ tào khang ấy chính là điểm tựa tinh thần, là “chìa khóa” để mở ra những thành công cho "người hùng thầm lặng" của đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân Hàn Quốc có thể bận việc đến quên hỏi thăm vợ nhưng sau mỗi trận đấu thì bà Choi luôn dịu dàng nhắn tin hỏi thăm chồng.

HLV Park Hang Seo và 'bóng hồng thầm lặng' suốt 32 năm

Về việc lựa chọn sang Việt Nam, HLV Park từng chia sẻ: "Sau khi rời Changwon FC năm 2017, tôi có nghỉ một thời gian. Vợ tôi sau đó đề nghị tôi xem xét các đội ở Đông Nam Á. Tôi lắng nghe vì chưa bao giờ nghĩ đến chuyện này. Bóng đá Đông Nam Á chưa phát triển nên tôi có đắn đo nhưng vợ tôi bắt đầu tìm trên mạng một người am hiểu bóng đá khu vực này".

HLV Park Hang Seo cũng tiết lộ thêm, khi được mời qua Việt Nam làm HLV, ông đã rất lo lắng. Bởi việc chuyển đến một đất nước xa xôi sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng, xáo trộn cho cả gia đình. Vì vậy trước khi nhận lời, ông đã từng hỏi ý kiến vợ.Tuy nhiên bà Choi Song-a ủng hộ quyết định này của chồng vì bà thấu hiểu những đam mê cháy bỏng của người đàn ông đã bước sang tuổi 60 này. 

Bà nói: "Nếu như không tiếp tục theo đuổi niềm đam mê bóng đá, có thể ông sẽ không còn là Park Hang Seo nữa". 

Bà Choi là người phụ nữ thầm lặng luôn đứng sau thành công của chồng.
Bà Choi là người phụ nữ thầm lặng luôn đứng sau thành công của chồng.

Vậy là tháng 10 năm 2017, khi ông Park sang Việt Nam làm việc, bà Park cũng theo chồng sang Việt Nam sinh sống và được VFF sắp xếp cho một ngôi nhà ở khu nhà ở chuyên gia.

Vì sự chuyên nghiệp và cũng vì muốn hiểu được các học trò hơn mà ông Park đã chuyển vào khách sạn, để vợ mình phải lẻ loi trên đất nước xa lạ chưa thông thạo ngôn ngữ, bà phải tập làm bạn với vài chú cún con hay tìm kiếm một vài người bạn mới. Vì tập trung toàn bộ tâm sức cho đội tuyển Việt Nam, HLV Park còn có rất ít thời gian dành cho vợ. Nhưng theo lời những người quen và các học trò ở đội tuyển Việt Nam, chưa bao giờ bà Choi thể hiện sự cáu giận hay khó chịu. Mà các học trò và người hâm mộ thường xuyên thấy bà Park lặng lẽ quan sát chồng và các học trò luyện tập. Còn ông Park vì đề cao tính chuyên nghiệp nên dù cách vợ chỉ vài bước chân cũng nhất quyết không tạt về nhà.  

Bà Choi Song-a ủng hộ quyết định sang Việt Nam làm HLV của chồng
Bà Choi Song-a ủng hộ quyết định sang Việt Nam làm HLV của chồng

Thế nhưng sau tất cả, bà Choi Sang A vẫn một lòng ủng hộ, sát cánh cùng chồng, giống như những gì bà đã làm trong suốt 32 năm qua. Sự ủng hộ chân thành và dịu dàng của bà Choi khiến ông luôn ngưỡng mộ, biết ơn và thêm yêu thương vợ vô bờ bến.

HLV Park Hang Seo thường bật khóc khi nói về gia đình. Đầu năm 2018, HLV Park khóc trong phòng họp báo với lời tâm sự đầy xúc động: “Tôi rất nhớ gia đình, nhớ mẹ tôi, năm nay 97 tuổi đang sống ở quê nhà. Tôi nhớ vợ và con trai. Tôi muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này với họ. Tôi sẽ điện thoại để họ cùng tận hưởng niềm vui này”. 

Một khoảnh khắc rất… cute của HLV Park Hang Seo và bà Choi Sang-ah.
Một khoảnh khắc rất… cute của HLV Park Hang Seo và bà Choi Sang-ah.

Câu chuyện về cuộc hôn nhân của ông Park và bà Choi không chỉ đơn thuần là phía sau người đàn ông thành công luôn có bóng dáng người phụ nữ, đó còn là một chuyện tình đẹp, để có thể chia sẻ và thấu hiều, để cùng nắm tay nhau đi qua nửa đời người với những buồn vui.

Lan Anh (Tổng hợp)

Tour xem bóng đá Việt Nam vs Thái Lan ngày 5/9, giờ chót tăng vài triệu đồng

Tour xem bóng đá Việt Nam vs Thái Lan ngày 5/9, giờ chót tăng vài triệu đồng

Trận thư hùng giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam, diễn ra trên sân vận động Thammasat, vào lúc 19h00 ngày 5/9.