Hoa hậu Thế giới Ukraine kiện Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới vì cấm người từng kết hôn, có con dự thi

Veronika Didusenko hy vọng cô thắng kiện, khẳng định sự bình đẳng.

Mới đây, Veronika Didusenko đã đệ đơn kiện chống lại tổ chức Hoa hậu Thế giới lên tòa án London - Anh.  Người đẹp này tuyên bố Hoa hậu Thế giới đã vi phạm Đạo luật Bình đẳng 2010 của Anh khi cấm người từng kết hôn, có con dự thi và yêu cầu họ thay đổi tiêu chí lỗi thời để bắt nhịp thế giới hiện đại. Cụ thể, ngày 25-9-2018, ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Ukraine ra thông cáo tước vương miện của Veronkia Didusenko. Họ giải thích cô vi phạm luật cấm phụ nữ kết hôn hoặc từng kết hôn, có con tham gia cuộc thi. Cô không còn đủ điều kiện để giữ danh hiệu đại diện nhan sắc Ukraine.

Veronika Didusenko và con trai 
Veronika Didusenko và con trai 

 

Veronika Didusenko hy vọng cô thắng kiện, khẳng định sự bình đẳng. Những thí sinh đã từng làm mẹ cũng có thể tranh tài tại Hoa hậu Thế giới sau này. Người đẹp được các luật sư về nhân quyền ở London hỗ trợ. Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới chưa đưa ra bình luận nào.

Veronika Didusenko lúc đăng quang 
Veronika Didusenko lúc đăng quang 

 

 

Nhiều tranh cãi diễn ra về sự vụ của Veronika Didusenko. Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2019 vẫn đang tổ chức ở Anh với sự tham gia của 120 người đẹp đến từ các nước trên thế giới. Đêm chung kết diễn ra ngày 14-12. Trước đây, nước Anh cũng đưa ra quy định tương tự Ukraine là cấm những phụ nữ từng lập gia đình, có con dự thi. Tuy nhiên, năm 2013, quy định này bị bãi bỏ.

Veronkia Didusenko sở hữu vóc dáng thon thả, gương mặt xinh đẹp và thành công với công việc người mẫu. Cô có 11.500 người theo dõi trên mạng xã hội.

btl

Nghị sĩ trẻ nhất Belarus từng đoạt danh hiệu hoa hậu

Nghị sĩ trẻ nhất Belarus từng đoạt danh hiệu hoa hậu

Mariya Vasilevich, 22 tuổi, vừa được bầu làm nghị sĩ Quốc hội Belarus và trở thành tâm điểm chú ý vì từng đoạt danh hiệu hoa hậu nước này