Hoàng tử Harry kiện báo Sun và Mirror vì xâm phạm đời tư

Hoàng tử Harry đã khởi động vụ kiện hai tờ báo báo Sun và Mirror với cáo buộc xâm phạm đời tư của mình và phu nhân là Công nương Meghan.

Điện Buckingham hôm 4/10 xác nhận đơn kiện dưới tên Hoàng tử Harry đã được đưa lên tòa án tối cao với cáo buộc xâm nhập trái phép tin nhắn thoại trên điện thoại.

hoang tu
hoang tu

"Tôi đã chứng kiến chuyện xảy ra với người mà tôi yêu thương, khi họ bị dồn tới bước không còn được đối xử như một con người thực sự. Tôi đã mất mẹ của mình, và bây giờ chứng kiến vợ mình trở thành nạn nhân của những thế lực tương tự", Hoàng tử Harry nói, nhắc lại cái chết của Công nương Diana.

Trong khi đó, Công nương Meghan Markle cũng đã nộp đơn khởi kiện tờ Mirror hôm 29/9 với cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư và sở hữu quyền tác giả, sau khi tờ báo điện tử này đăng tải một bức thư cá nhân của cô gửi tới người cha dượng.

Tuần trước, Hoàng tử Harry cũng chỉ trích BBC vì gọi mình là "kẻ phản bội giống nòi", ám chỉ việc Hoàng tử Harry cưới Công nương Meghan là một người da màu.

Trong quá khứ, Hoàng tử Harry và William từng có thời gian cáo buộc các tờ báo Anh truy cập trái phép điện thoại, khi các phóng viên tìm mọi cách truy cập thư thoại công cộng để khai thác tin tức về Hoàng gia Anh.

BTL

Trung Quốc kiện Mỹ lên WTO về vấn đề áp thuế

Trung Quốc kiện Mỹ lên WTO về vấn đề áp thuế

Bộ Thương mại Trung Quốc đã kiện Mỹ lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về việc Mỹ áp thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của Trung Quốc.