Hội nghị về coronavirus bị hủy vì... coronavirus

Hội nghị “Kinh doanh theo virus corona” CFR dự kiến tổ chức vào hôm thứ sáu tới tại New York vừa phải hủy bởi chính sự lây nhiễm của virus này.

Hội đồng quan hệ đối ngoại (CFR - nhóm chuyên gia cố vấn phi lợi nhuận của Mỹ chuyên về chính sách đối ngoại và các vấn đề quốc tế có trụ sở tại thành phố New York) vừa phải hủy một hội nghị mang tên “Kinh doanh theo virus corona” được dự kiến tổ chức vào hôm thứ sáu tới tại New York do e ngại sự lây lan của coronavirus mới.

Ngoài ra, CFR cũng đã phải hủy một vài cuộc họp trực tiếp khác dự kiến từ 11/3 tới 3/4, gồm các hội nghị bàn tròn tại New York và Washington, và cả các sự kiện quốc gia khác.

Nhân viên y tế đưa bệnh nhân đến trung tâm sức khỏe ở Kirkland, Wash. Ảnh: Reuters.
Nhân viên y tế đưa bệnh nhân đến trung tâm sức khỏe ở Kirkland, Wash. Ảnh: Reuters.

Ngoài các cuộc họp, một loạt các sự kiện tập trung đông người cũng bị trì hoãn như triển lãm ô tô hàng năm tại New York cũng đã được hiệp hội đại lý ô tô tại New York quyết định dời xuống cuối tháng 8 năm nay.

Các sự kiện tại metro New York đang được xem xét kỹ lưỡng do sự gia tăng các trường hợp trong thành phố, cụ thể như dịch bệnh ở vùng ngoại ô New Rochelle. Phát biểu trong một cuộc họp, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết sẽ cử lực lượng quốc phòng tới thị trấn này để tạm thời đóng cửa các không gian tụ họp công cộng nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Trên toàn nước Mỹ, hiện tại sự lan nhanh của virus chủng mới này đã khiến 50 sự kiện quan trọng với sự tham gia của gần 1 triệu người phải hủy bỏ, theo tài liệu thu thập được từ trang tin của Bloomberg.

Số ca nhiễm nCoV tại Mỹ đã vượt mốc 1.000 người, tính đến tối 10/3 (giờ địa phương). Các tiểu bang có số lượng bệnh nhân nhiều nhất là Washington (271), New York (173), California (159) và Massachusetts (92). Tiến sĩ Anthony Fauci - Giám đốc Viện dị ứng và bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ cho biết trong một cuộc họp báo hôm 10/3, rằng các con số sẽ còn tăng lên trước khi dịch bệnh được kiểm soát.

TM (theo Bloomberg)

Apple hủy sự kiện ra mắt iPhone 9 do sự bùng phát của virus corona

Apple hủy sự kiện ra mắt iPhone 9 do sự bùng phát của virus corona

Mới đây, Apple đã quyết định hoãn sự kiện ra mắt chiếc iPhone 9 diễn ra trong tháng 3 này do sự bùng phát của virus corona