Hội thảo 'Hành trình của Phụ nữ hiện đại'

Ngày 11/10/2019, Chi hội Nữ trí thức Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo “Hành trình của Phụ nữ hiện đại” nhằm phát triển nâng cao vài trò, năng lực thực sự cần thiết của phụ nữ.

Hội thảo đã lắng nghe phần thuyết trình với ba chủ đề gồm:

“Hành trình hỗ trợ phụ nữ trong vai trò lãnh đạo” của Ths. Nguyễn Thị Thu Hà, Chuyên viên chính Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên , Bộ KH&CN.

“Dạy con thời 4.0” của Ths. Đào Thúy Hoàn, Giám đốc Công ty Luật ENCO;

“Vân tay với cuộc đời và sự nghiệp” của Ths. Bùi Nguyệt Anh, Giám đốc Trung tâm Khoa học Vân tay và Não bộ.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo "Hành trình của phụ nữ hiện đại"

Tại Hội thảo, các đại biểu đều cho rằng, bên cạnh những phẩm chất chung của phụ nữ Việt Nam trong thời đại hiện nay là phẩm chất trí tuệ cao và trách nhiệm xã hội cao, phụ nữ cần phải có một phẩm chất nữa hết sức quan trọng, đó là khả năng dung hòa được chức năng “kép”, đó là chức năng “giữ lửa” trong gia đình đồng thời với chức năng của xã hội, của sự nghiệp.

Có thể nói đây là một yêu cầu rất đặc thù đối với phụ nữ Việt Nam. Để có được những tố chất này người phụ nữ phải dành tâm huyết, thời gian cho việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phải có thời gian giao lưu, học hỏi... trong khi đó vẫn phải lo toan, sắp xếp như thế nào để vẫn hoàn thành tốt công việc trong gia đình hạnh phúc. Giải bài toán này là thách thức rất lớn đối với phụ nữ, đòi hỏi sự nỗ lực cao của mỗi cá nhân bên cạnh sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng và xã hội.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo. Nguồn: Bộ KH & Công nghệ
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo. Nguồn: Bộ KH & Công nghệ

Theo cổng thông tin điện tử Bộ khoa học và công nghệ

Quyền phụ nữ trong các bản Hiến pháp Việt Nam

Quyền phụ nữ trong các bản Hiến pháp Việt Nam

Ở Việt Nam, quyền của phụ nữ được ghi nhận trong các bản Hiến pháp từ 1946 đến 2013 và cụ thể hóa những quy định đó trong đời sống xã hội.